Chủ nhật, 05/05/2024, 11:31[GMT+7]

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị đón tết Nguyên đán

Thứ 3, 09/02/2021 | 17:14:19
4,128 lượt xem
Sáng ngày 9/2, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị đón tết Nguyên đán tại huyện Đông Hưng, Hưng Hà.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà, chúc tết Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hưng Hà.

Đến nay, việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 được huyện Đông Hưng, Hưng Hà triển khai hiệu quả theo chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và cơ quan chuyên môn. Tại khu cách ly tập trung của 2 huyện hiện chưa có trường hợp đến cách ly, song đã chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực phục vụ việc cách ly của người dân ngay khi có diễn biến mới của tình hình dịch Covid-19. Các tổ tự quản tại địa phương tiếp tục phát huy hiệu quả trong công tác rà soát, phát hiện người trở về từ các vùng có dịch, tuyên truyền người dân thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. 

Bên cạnh đó, huyện Đông Hưng, Hưng Hà đã hoàn thành việc tổ chức thăm, tặng quà tết cho người và gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… đúng, đủ theo quy định. Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vẫn tiếp tục được triển khai theo quy định với mục tiêu sẵn sàng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021 với đủ chỉ tiêu tân binh cho các đầu mối đơn vị. Tình hình an ninh chính trị tại địa phương ổn định, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ được bảo đảm…

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế tại khu cách ly tập trung của huyện Đông Hưng.

Sau khi trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly tập trung của huyện Đông Hưng, đền Tiên La (xã Đoan Hùng, Hưng Hà), đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các địa phương trong việc thực hiện đồng bộ và hiệu quả việc phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị đón tết Nguyên đán. 

Nhấn mạnh nguy cơ dịch Covid-19 còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cả hệ thống chính trị huyện Đông Hưng, Hưng Hà và các lực lượng liên ngành đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để tăng tính tự giác trong giám sát, nâng cao ý thức và huy động sức mạnh của toàn dân trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với công tác tuyển quân, các địa phương thường xuyên nắm chắc di biến động nguồn thanh niên trúng tuyển cũng như tổ chức các hoạt động giao lưu, tặng quà tân binh, phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt; đồng thời bảo đảm tiến độ sản xuất vụ xuân theo kế hoạch đề ra. Sẵn sàng các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, vui vẻ, tiết kiệm.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày