Thứ 2, 22/07/2024, 23:35[GMT+7]

Kiến Xương: Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 10/02/2021 | 17:05:53
3,520 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện Kiến Xương đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch.

Chợ Nê, thị trấn Kiến Xương luôn có lực lượng kiểm soat ở cổng để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi vào chợ.

Tính đến sáng ngày 9/2, huyện Kiến Xương đã ghi nhận và quản lý trên 2.840 người từ các tỉnh, vùng có dịch về địa bàn, trong đó có 54 trường hợp đang cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, 6 trường hợp cách ly theo dõi tại các bệnh viện tỉnh, huyện, 46 trường hợp F1, F2, số còn lại đang theo dõi tại nhà. 

Ông Nguyễn Văn Dực, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương cho biết: Thời điểm tết Nguyên đán, các hoạt động đi lại tăng cao, nhu cầu gặp gỡ ngày càng nhiều nên huyện đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch. Tăng tốc việc triển khai rà soát các trường hợp liên quan đến các ca dương tính, các trường hợp đã ở, đến và đi qua vùng dịch tại các tỉnh, thành phố có ca nhiễm Covid-19 để có biện pháp quản lý, giám sát, cách ly theo quy định. Tiếp tục siết chặt các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn đồng thời đã kích hoạt, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở cấp độ cao trên phạm vi địa bàn, lĩnh vực quản lý như: tạm dừng các hội nghị, sự kiện tập trung đông người chưa thật cần thiết để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay...ở những nơi công cộng, nơi tập trung đông người. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mỗi người dân từ các địa phương có dịch trở về tự giác khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tổ chức giám sát chặt chẽ hàng ngày tình hình sức khỏe đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần và có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh phải thông báo kịp thời với cơ quan y tế để có phương án cách ly, xét nghiệm và điều trị. Giao Trung tâm Y tế, Phòng Y tế và Bệnh viện Đa khoa huyện triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như rà soát, điều tra, truy vết, cách ly, phun xử lý môi trường; thực hiện ngay việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ. Chủ động đầy đủ vật tư, hóa chất, sinh phẩm, thuốc, trang thiết bị, phương tiện và khởi động lại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn. Huyện cũng yêu cầu Ban CHQS huyện chủ trì, phối hợp với ngành Y tế và các đơn vị, địa phương tiếp tục củng cố, vận hành hoạt động của khu cách ly tập trung bảo đảm đúng quy trình, quy định không để xảy ra lây nhiễm chéo trong các cơ sở cách ly, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Thị trấn Kiến Xương đặt nhiều biển thông báo quy định phòng chống dịch Covid-19 tại các trụ sở làm việc

Huyện Kiến Xương cũng đã kiện toàn và tổ chức hoạt động trở lại tổ tuần tra, tổ tự quản trên toàn địa bàn huyện. Điển hình như ở thị trấn Kiến Xương, từ ngày 29/1 đã kiện toàn lại ban chỉ đạo, 4 tổ tuần tra, 3 đội phản ứng nhanh, 17 tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19. 

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương cho biết: Để bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân, bảo đảm đón tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 an toàn, UBND thị trấn đã chỉ đạo các lực lượng được giao nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn, phát động phong trào quần chúng để mỗi người dân, từng hộ gia đình, tổ dân phố chủ động phát hiện khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép. Đối với nhân dân, ngoài việc tuyên truyền rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang nơi công cộng, thị trấn còn tuyên truyền vận động người dân tổ chức vệ sinh môi trường khu vực dân cư, nơi ở và các biểu hiện của bệnh để người dân chủ động khai báo và tự cách ly tại nhà.  

Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, Kiến Xương đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huy động tổng lực cán bộ đi đến từng xã, thị trấn cùng với chính quyền các địa phương điều tra, rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch về địa bàn. Tất cả các trường hợp đi từ các tỉnh, vùng có dịch về địa bàn đều được quản lý chặt chẽ và có sức khỏe ổn định.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày