Thứ 6, 29/03/2024, 04:01[GMT+7]

Giá cả hàng hóa dịp Tết không nhiều biến động

Thứ 4, 17/02/2021 | 08:39:28
1,776 lượt xem
Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) nhận định, giá cả thị trường Tết năm nay không có biến động lớn và mức độ tăng thấp hơn Tết năm trước.

Ảnh minh họa - TTXVN

Theo Cục Quản lý giá, nguyên nhân một phần do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và một phần do nguồn hàng của các đơn vị kinh doanh dồi dào cùng với nhiều chương trình khuyến mại giảm giá của nhiều doanh nghiệp, đã góp phần ổn định giá cả thị trường trong dịp Tết năm nay.

Tại các chợ truyền thống, giá các mặt hàng thiết yếu chỉ tăng nhẹ theo quy luật vào các ngày cận Tết, một vài ngày đầu năm mới và đã dần trở lại bình thường vào ngày mùng 4, 5 Tết.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, mức giá được giữ ổn định. Đối với cửa hàng trực thuộc của các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường, doanh số bán ra tăng cao so bình thường.

Thị trường nhìn chung không có hiện tượng thiếu hàng sốt giá, kể cả tại những khu vực cách ly do dịch bệnh COVID-19.

Do lo ngại dịch bệnh nên hoạt động mua sắm của người dân dịp Tết năm nay cũng hạn chế hơn các năm trước. Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, nhìn chung, sức mua tổng thể của cả nước dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021 chỉ tăng từ 3 - 5% so với tháng thường và tăng 7 - 10% so với cùng kỳ năm 2020.

Đáng chú ý, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc mua bán trực tuyến được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhằm tránh đến những nơi đông người, so sánh được giá bán của nhiều nhà cung cấp, mua hàng được từ những khu vực cách xa về địa lý...

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày