Thứ 2, 22/07/2024, 23:33[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Triển khai các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 5, 18/02/2021 | 15:02:29
1,622 lượt xem
Trước những diễn biến mới của dịch Covid-19, sáng ngày 18/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức họp, triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp.

Lực lượng chức năng trạm kiểm dịch cầu Hiệp (Quỳnh Phụ) kiểm tra thân nhiệt người lưu thông qua địa bàn.

Đến thời điểm 9 giờ sáng ngày 18/2, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ chưa ghi nhận ca mắc Covid-19. 314/343 trường hợp được Trung tâm Y tế huyện phối hợp cùng CDC tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục triển khai lấy mẫu cho các trường hợp có nguy cơ cao từ vùng dịch về địa phương, người tiếp xúc với người nghi mắc...

3 trường hợp là F1, F2 trong gia đình tại thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ) tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 tại thôn Tiên Động, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã được cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện đã thảo luận và đề ra các giải pháp: huyện Quỳnh Phụ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh và các cơ quan chuyên môn. Kích hoạt toàn bộ các tổ tự quản phòng chống dịch tại các xã, thị trấn. Các xã duyên giang tăng cường quản lý chặt và kiên quyết xử lý các trường hợp sử dụng phương tiện đường thủy trốn tránh kiểm soát dịch, lưu thông bất hợp pháp vào địa bàn tỉnh. Tăng cường lực lượng địa phương phối hợp, hỗ trợ cho 2 chốt kiểm soát dịch của tỉnh đang đặt trên địa bàn huyện. Các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình bệnh dịch trong và ngoài nước, các biện pháp phòng, chống để người dân chủ động, tích cực phòng, chống dịch, nâng cao nhận thức và sự phối hợp của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Công an huyện phối hợp cùng các địa phương, đơn vị tập trung điều tra, kiên quyết xử lý theo pháp luật các trường hợp tuyên truyền, phát tán tài liệu, tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa tập trung phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị tại địa phương.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày