Thứ 7, 20/04/2024, 15:51[GMT+7]

Yêu trẻ bằng cả trái tim

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:09:07
2,214 lượt xem
Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, sự kiên trì và bền bỉ. 12 năm gắn bó với nghề, cô giáo Nguyễn Thị Hằng, giáo viên Trường Mầm non Tây Ninh (Tiền Hải) luôn đem hết tình yêu thương, tâm huyết và kiến thức của mình dành cho trẻ, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoạt động ngoài trời của cô và trò Trường Mầm non Tây Ninh (Tiền Hải).

Ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo mầm non từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, năm 2008, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình, Nguyễn Thị Hằng vào làm tại Trường Mầm non Tây Ninh. Những năm sau đó, cùng với việc giảng dạy, cô tiếp tục học nâng cao trình độ tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành giáo dục mầm non. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng tâm sự: Trẻ ở lứa tuổi mầm non rất hiếu động và hay bắt chước người lớn, vì vậy ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, tính chịu khó, kiên trì... Để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, lành mạnh, giàu lòng nhân ái, lời nói, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh, đặc biệt là với trẻ phải chuẩn mực.

Với đức tính giản dị, ham học hỏi, niềm say mê với công tác chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Hằng luôn mong muốn mang đến cho học trò những giờ học hay thông qua việc “học mà chơi, chơi mà học”. Cô muốn truyền cho học trò lòng yêu thích, say mê thông qua các môn học. 

Cô tâm sự: Không có thầy giỏi không thể có trò giỏi, chính vì vậy tôi luôn muốn hoàn thiện bản thân. 

Chính bởi quan điểm đó mà mỗi giờ dạy của cô Hằng luôn là những sáng tạo không ngừng. Bởi cô là người không thích lối mòn, không bao giờ tự hài lòng với những gì mình đã có, luôn muốn làm mới mình, làm mới những lối mòn mà mọi người đã đi. Mỗi giờ lên lớp của cô luôn là sự tìm tòi, nghiền ngẫm để cái sau tốt hơn cái trước, tất cả vì học sinh thân yêu. Dù là những giờ học thú vị hay giờ vui chơi cũng như chăm sóc trẻ, cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với trẻ. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng chia sẻ: Trẻ chăm chỉ học tập, vui chơi, ngoan ngoãn là một trong những nguồn động viên lớn, khích lệ tôi phấn đấu hơn nữa để đáp lại niềm tin yêu của các cô, cậu học trò nhỏ và sự tin tưởng, quý mến của các bậc phụ huynh.

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tây Ninh chia sẻ: Nhiều năm là giáo viên cốt cán của Trường, cô giáo Nguyễn Thị Hằng luôn phối hợp với Ban Giám hiệu cùng đồng nghiệp xây dựng kế hoạch, ngân hàng tài liệu giáo dục trẻ phù hợp với các độ tuổi. Không những thế, cô còn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trường và ngành phát động, tham gia các hội thi, chuyên đề và đạt giải cao như hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự làm các cấp và các hoạt động trải nghiệm của trẻ trong và ngoài nhà trường. Bản thân cô Hằng luôn cố gắng có nhiều tiết dạy tốt và động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ, giúp đỡ các giáo viên trong tổ để tổ chức các hoạt động hiệu quả gây hứng thú cho trẻ. Đặc biệt, trong đợt học sinh phải nghỉ học do dịch Covid-19, cô Hằng là một trong những giáo viên đi đầu trong việc nghiên cứu làm nhiều video để dạy trẻ, chất lượng các video đều được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá tốt.

Sự cần mẫn, chăm chỉ, chịu khó học hỏi của cô giáo Nguyễn Thị Hằng đã được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ. Các lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì tỷ lệ chuyên cần, sĩ số trẻ từ đầu năm học đến cuối năm học đạt 100%, không có trẻ bỏ học giữa chừng, tỷ lệ trẻ tăng cân đều đặn hàng quý, 100% trẻ đạt được các mục tiêu, kết quả mong đợi của độ tuổi. Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi.

Nhiều năm liên tục cô được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Đặc biệt, tại hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm 2020, cô giáo Nguyễn Thị Hằng xuất sắc đạt giải nhất toàn huyện.

Đặng Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày