Chủ nhật, 19/05/2024, 19:03[GMT+7]

Thành phố: Tích cực chuẩn bị bầu cử

Thứ 6, 12/03/2021 | 08:10:48
1,687 lượt xem
Thời điểm này, thành phố Thái Bình đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, đúng luật, an toàn và đạt kết quả cao.

Thành phố Thái Bình.

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố cho biết: Xác định bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị quan trọng, vì vậy, ngay sau khi nhận được các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố đã triển khai nghiêm túc các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đến nay, thành phố đã thành lập Ủy ban bầu cử thành phố và Ủy ban bầu cử các phường, xã; dự kiến số lượng, cơ cấu thành phần và phân bổ đại biểu HĐND thành phố; thành lập 3 tiểu ban: thông tin, tuyên truyền; bảo đảm an ninh trật tự và y tế; giải quyết khiếu nại, tố cáo trong bầu cử. Thành phố đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ nhất thống nhất giới thiệu 63 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố để bầu 35 đại biểu; 843 người ứng cử đại biểu HĐND phường, xã để bầu 451 đại biểu. Đồng thời, dự kiến phân chia 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND thành phố, 119 đơn vị bầu cử phường, xã với 126 khu vực bỏ phiếu.

Công tác tuyên truyền được thành phố đặc biệt quan tâm bằng nhiều hình thức như trên các phương tiện thông tin đại chúng, treo băng rôn, dựng tranh cổ động, pa nô, áp phích, tuyên truyền lưu động..., qua đó giúp người dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó tích cực tham gia, thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Để bảo đảm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 thành công tốt đẹp, thành phố đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng Tiểu ban An ninh trật tự và y tế trong bầu cử xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn cuộc bầu cử; chỉ đạo các cấp, các ngành thường xuyên xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp nảy sinh. Các lực lượng chức năng chủ động tấn công trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm hình sự, tội phạm có tính chất ổ nhóm, sử dụng hung khí, quyết tâm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.

Mặc dù phải thực hiện song hành nhiều nhiệm vụ, đặc biệt là tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 song đến nay công tác chuẩn bị bầu cử của phường Đề Thám đang được thực hiện đúng tiến độ, các bước được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Ban Chỉ đạo bầu cử phường được thành lập gồm 13 đồng chí, Ủy ban bầu cử phường gồm 11 đồng chí đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, phụ trách từng chi bộ, tổ dân phố; đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức bầu cử. Tiến hành quán triệt, triển khai công tác bầu cử và các văn bản của trung ương, của tỉnh, thành phố tới các ban, ngành, đoàn thể của phường và các tổ dân phố. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, Thường trực HĐND phường đã thống nhất với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ phường, UBND phường, số đại biểu HĐND phường được bầu là 21 người, dự kiến số người ứng cử là 40 người. Toàn phường có 5 điểm bầu cử. Hiện MTTQ phường đang thực hiện bước 3 quy trình giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND phường. Ông Trần Trung Kiên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường cho biết: Đến nay, 23/23 đơn vị đầu mối được phân bổ giới thiệu người ứng cử đã tổ chức 3 bước quy trình để giới thiệu người ứng cử. Tại các hội nghị cử tri giới thiệu người ứng cử đều diễn ra khách quan, dân chủ. Các cử tri đều bày tỏ sự tín nhiệm cao với những người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu. Cùng với đó, phường Đề Thám đang tích cực triển khai các kế hoạch tuyên truyền, giải quyết khiếu nại, tố cáo và bảo đảm an ninh trật tự cho bầu cử; tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện và giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, giữ vững ổn định tình hình tại cơ sở. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo môi trường thuận lợi về trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử. Đồng thời, phường cũng triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Với tinh thần tích cực, chủ động và sự chuẩn bị chu đáo, các cấp, các ngành của thành phố Thái Bình đang nỗ lực hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử; lựa chọn và bầu được những đại biểu ưu tú nhất, xứng đáng đại diện cho nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày