Thứ 4, 08/05/2024, 11:59[GMT+7]

Tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ 2, 29/03/2021 | 16:33:25
1,569 lượt xem
Sáng ngày 29/3, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho 250 cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia.

Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác tuyên truyền về bầu cử đã được các cơ quan báo chí trung ương và địa phương chú trọng làm tốt, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí đề nghị thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục tập trung tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, giới thiệu các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của trung ương; các kế hoạch, hướng dẫn bầu cử, đặc biệt là những điểm mới trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Bên cạnh đó, các phóng viên kịp thời đấu tranh phản bác lại các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, lợi dụng bầu cử để xuyên tạc, vu cáo về tự do, dân chủ, tôn giáo, dân tộc. Công tác tuyên truyền phải bảo đảm chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức; qua đó tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại hội nghị, các phóng viên, biên tập viên đã được báo cáo viên phổ biến nội dung các văn bản chỉ đạo của Đảng, quy định của pháp luật về bầu cử, như: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; điểm mới của Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị; quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày