Thứ 7, 20/04/2024, 19:44[GMT+7]

Ngành Giáo dục: Hiệu ứng tích cực từ cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

Thứ 6, 16/04/2021 | 09:02:35
3,503 lượt xem
Trong 16 giải được Ban Tổ chức cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 công bố đợt 1, ngành Giáo dục vinh dự có 7 cán bộ, giáo viên và học sinh đạt giải. Từ kết quả này đã tạo sự lan tỏa sâu rộng trong toàn ngành về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi.

Cô giáo Phạm Thị Hiên, Trường Mầm non Nam Hồng (Tiền Hải) đạt giải khuyến khích đợt 1 cuộc thi.

Sau 3 tuần phát động, triển khai, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân. Kết thúc đợt 1, ngành Giáo dục có 76.747 lượt học sinh, sinh viên và hàng chục nghìn cán bộ, giáo viên tham gia dự thi. Kết quả, có 7 thầy cô giáo và học sinh đạt giải trong tổng số 16 giải của đợt 1. 

Em Nguyễn Thị Thảo, học sinh lớp 12 Trường THPT Quỳnh Côi đạt giải khuyến khích. Vui mừng khi biết tin mình đạt giải, Thảo chia sẻ: Sau khi nhà trường phát động cuộc thi và được các thầy cô giáo hướng dẫn cách tham gia dự thi và tài liệu tham khảo, em và các bạn rất hào hứng. Em sử dụng máy tính cá nhân ở nhà để hoàn thành bài thi. Do hình thức thi trắc nghiệm khá quen thuộc với học sinh và đọc tài liệu tham khảo nên em bắt nhịp nhanh với cuộc thi. Câu hỏi ngắn gọn, súc tích, không quá đánh đố tuy nhiên em cũng phải làm nhiều lần thì mới đúng 20/20 câu. 

Về ý nghĩa của cuộc thi, Thảo cho biết: Đây là lần đầu tiên em được tìm hiểu về những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua của Đảng bộ tỉnh thông qua một cuộc thi trắc nghiệm. Những con số khá ấn tượng cho thấy sự phát triển về mọi mặt của tỉnh. Em và các bạn sẽ tiếp tục tham gia 2 đợt thi tiếp theo và cố gắng đạt kết quả tốt nhất.

Thầy giáo Trần Văn Hưởng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Quỳnh Côi cho biết: Ngay sau khi nhận được công văn chỉ đạo của các cấp về việc triển khai cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Giám hiệu nhà trường đã triển khai cuộc thi đến các tổ chức và cán bộ, giáo viên trong trường. Hưởng ứng cuộc thi, Đoàn Thanh niên nhà trường đã tích cực tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, học sinh, hướng dẫn và giúp các em hiểu thể lệ và biết cách tham gia cuộc thi. 100% học sinh hào hứng tham gia dự thi. Qua đó, các em có thêm kiến thức, hiểu hơn về những kết quả tỉnh Thái Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ qua cũng như mục tiêu, phương hướng trong nhiệm kỳ tới, từ đó các em có những cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện để góp sức mình vào những thành tựu chung của tỉnh.

Ở cấp học mầm non, do đặc thù công việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ nên thời gian giáo viên dành để tham gia cuộc thi không nhiều, tuy nhiên các thầy cô giáo đã tranh thủ thời gian nghỉ trưa hoặc buổi tối để tham khảo tài liệu và hoàn thành cuộc thi. 

Cô giáo Đỗ Thị Nguyệt, Hiệu trường Trường Mầm non Nam Hồng (Tiền Hải) chia sẻ: Ngay khi nhận được công văn về cuộc thi, chúng tôi đã tổ chức quán triệt và hướng dẫn 100% cán bộ, giáo viên tham gia. 

Cô giáo Phạm Thị Hiên của Trường đã đạt giải khuyến khích ở đợt 1. Ở đợt 2 cuộc thi, chúng tôi vẫn khuyến khích, động viên và lấy tấm gương của cô Hiên để phát động, cổ vũ toàn thể cán bộ, giáo viên tham gia. Tuy nhiên, hiện nay nhà trường có 3 khu nên việc tập trung các cô giáo để cùng tham gia cuộc thi rất khó, vì vậy các cô giáo có thể tham gia cuộc thi tại nơi làm việc hoặc hoàn thành cuộc thi tại nhà. Không chỉ tích cực tham gia cuộc thi, cán bộ, giáo viên nhà trường còn đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi, kêu gọi các thành viên trong gia đình tham gia cuộc thi. Ở đợt 2 và đợt 3 của cuộc thi, toàn trường phấn đấu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia và trả lời đúng tất cả các câu hỏi.

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là kim chỉ nam định hướng phát triển toàn diện tỉnh nhà trong những năm tiếp theo. Vì vậy, cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hiểu sâu sắc chủ trương của Đảng bộ tỉnh và có những hành động thiết thực đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Toàn ngành Giáo dục sẽ tiếp tục cổ vũ, động viên, khuyến khích cán bộ, đảng viên, giáo viên, học sinh, sinh viên tìm hiểu, tham gia cuộc thi, phấn đấu đạt kết quả cao hơn trong các đợt thi tiếp theo.

Đặng Anh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày