Thứ 5, 18/04/2024, 13:03[GMT+7]

Bình Minh: Tích cực chuẩn bị bầu cử

Thứ 3, 20/04/2021 | 08:51:27
1,227 lượt xem
Chỉ còn thời gian ngắn nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng với các địa phương trong huyện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bình Minh (Kiến Xương) đang tích cực thực hiện công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Xã Bình Minh tuyên truyền trực quan về bầu cử.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Bình Minh cho biết: Toàn xã có trên 4.400 cử tri ở 7 thôn, trong đó có trên 1.300 cử tri (chiếm khoảng 30%) là người Công giáo ở 2 thôn là Đoàn Kết và Giáo Nghĩa. 

Đến ngày 15/4, xã đã tổ chức xong hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lập danh sách chính thức 42 người đủ tiêu chuẩn ứng cử để bầu 25 đại biểu HĐND xã, bảo đảm về cơ cấu, thành phần, số lượng và số dư theo quy định. Riêng ở thôn Giáo Nghĩa, là thôn giáo toàn tòng có số cử tri đông nhất nên sẽ được bầu 5 đại biểu. Thời gian qua, để cử tri toàn xã nói chung, đồng bào Công giáo nói riêng hiểu rõ về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử tới từng thôn, xóm và hộ dân. Bên cạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, pa nô, áp phích, các ban, ngành, đoàn thể xã còn kết hợp chặt chẽ với giáo xứ để tuyên truyền tới bà con giáo dân trong các thánh lễ, các cuộc họp để mọi cử tri đều hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Hiện nay, xã đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí nhà văn hóa thôn sẵn sàng cho ngày hội lớn. 

Ông Phạm Minh Tâm, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Giáo Nghĩa cho biết: 100% cử tri trong thôn đều là giáo dân nên để bà con hiểu rõ về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử tới từng xóm và hộ dân. Phối hợp với hội đồng mục vụ giáo xứ tuyên truyền bà con giáo dân đồng hành với chính quyền tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử để lựa chọn được những đại biểu xứng đáng nhất. Cùng với tích cực thi đua lao động sản xuất, những ngày qua, bà con giáo dân trong thôn cũng tham gia tích cực các công việc của bầu cử. Điển hình như hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã thu hút 120 cử tri tham gia, trong đó 100% cử tri đều nhất trí giới thiệu 8 ứng cử viên để bầu 5 đại biểu HĐND xã. Đến nay, tất cả cử tri trong thôn đều tin tưởng các ứng cử viên nếu trúng cử làm đại biểu HĐND xã có thể thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. 

Ông Phạm Ngọc Tác, cử tri thôn Giáo Nghĩa chia sẻ: Ngày nào tôi cũng thấy hệ thống truyền thanh của thôn, của xã tuyên truyền về bầu cử, dự các hội nghị của thôn rồi xem các băng rôn, khẩu hiệu treo khắp đường làng, ngõ xóm và đặc biệt sau mỗi lần đi lễ được nghe cha xứ tuyên truyền về bầu cử nên tôi rất háo hức mong chờ đến ngày 23/5 tới đây được cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những đại biểu biết lo cho dân, xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Ông Đặng Văn Chính, Trưởng thôn Đoàn Kết cho biết: Toàn thôn có 420 cử tri, trong đó 50% cử tri là người Công giáo nên việc phát huy tinh thần đoàn kết lương giáo được Ủy ban bầu cử xã và Ban công tác mặt trận thôn đặc biệt chú trọng. Đến nay tất cả cử tri đều hướng về ngày hội lớn, ngày bầu cử chắc chắn bà con giáo dân sẽ đi lễ sớm hơn để đi bỏ phiếu và làm tròn nghĩa vụ công dân.

Khu vực niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã Bình Minh.

Thời gian tới, xã Bình Minh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất cho bầu cử. Tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa các ứng cử viên với cử tri để nhân dân hiểu rõ hơn về các đại biểu thông qua chương trình hành động cụ thể. Danh sách và tiểu sử của các ứng cử viên sẽ được niêm yết đầy đủ, trang trọng để toàn dân theo dõi và có sự lựa chọn chính xác nhất vào ngày 23/5 sắp tới.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày