Thứ 5, 02/05/2024, 17:56[GMT+7]

Kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số địa phương trong tỉnh

Thứ 6, 30/04/2021 | 15:23:24
1,201 lượt xem
Sáng ngày 30/4, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung cơ sở 1 thuộc Trung đoàn 568, xã Đông Quan (Đông Hưng) và công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Khu cách ly tập trung cơ sở 1 thuộc Trung đoàn 568 hiện đang cách ly cho 210 người là công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản. Để phòng chống dịch, đơn vị tổ chức phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt và khám sức khỏe hàng ngày cho người cách ly. Việc tiếp nhận, giám sát, phân loại được triển khai nhanh chóng, chặt chẽ, khoa học. Trung đoàn chủ động trong công tác chuẩn bị, bổ sung các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ người cách ly. Hiện tại qua thăm, khám tất cả mọi người đều có sức khỏe tốt, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở; điều kiện sinh hoạt, ăn, ở được đơn vị chuẩn bị chu đáo. 

Kiểm tra tại đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc chủ động trong công tác phòng, chống dịch tại đây. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp có khả năng phải tiếp nhận người vào khu cách ly, đồng chí yêu cầu Trung đoàn cần tiếp tục thực hiện tốt việc phân loại, giám sát chặt chẽ việc ra, vào khu cách ly; tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêu độc, khử trùng; tổ chức khám sức khỏe thường xuyên với những người cách ly để theo dõi; khẩn trương hoàn thiện khu cách ly tập trung cơ sở 2 tại xã Thăng Long (Đông Hưng) trong trường hợp tiếp nhận người đến cách ly.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bữa ăn cho các trường hợp cách ly tại Trung đoàn 568. 

Tại huyện Vũ Thư hiện có 4 trường hợp là F1 tiếp xúc với người bị nhiễm Covid-19, thuộc xã Minh Khai, Minh Lãng và 2 trường hợp thuộc xã Phúc Thành. Các trường hợp này đều đã được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn cách ly theo đúng quy định. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện đã tiến hành tổ chức phun thuốc khử trùng tại 4 gia đình trường hợp F1, tổ chức rà soát, phân loại các trường hợp tiếp xúc gần với F1 và yêu cầu cách ly, theo dõi tại gia đình; đồng thời giao cho các địa phương có trường hợp F1 thành lập tổ giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình, tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế để kiểm soát được nguồn lây nhiễm. 

Ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch của huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay diễn biến của dịch Covid-19 rất phức tạp, Vũ Thư đã có trường hợp tiếp xúc với người mắc Covid-19, vì vậy Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện phải tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng chống dịch, nhất là việc chủ động khai báo y tế; tổ chức truy vết, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ tiếp xúc với người mắc Covid-19; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình và yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; phát huy vai trò của các tổ tự quản trong việc giám sát, phát hiện người từ vùng có dịch trở về địa phương để kịp thời khai báo. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư chủ động việc khởi động lại khu cách ly tập trung của huyện để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly khi có yêu cầu.

Nguyễn Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày