Thứ 7, 04/05/2024, 21:05[GMT+7]

Phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới

Thứ 2, 17/05/2021 | 16:25:55
7,256 lượt xem
Sáng ngày 17/5, tại xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, UBND xã Thái Đô cùng Đồn Biên phòng Trà Lý, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thái Bình tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới.

Đại diện các khu dân cư ký cam kết không xuất nhập cảnh trái phép; không tiếp tay bao che, tổ chức xuất nhập cảnh trái phép.

Tại buổi phát động, sau khi phổ biến nội dung, ý nghĩa của cuộc phát động, UBND xã Thái Đô đã tổ chức cho các trưởng thôn, đại diện cho các xóm thuộc địa bàn xã Thái Đô ký cam kết không xuất nhập cảnh trái phép; không tiếp tay bao che, tổ chức xuất nhập cảnh trái phép.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Lý, cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng đã tổ chức tuyên truyền lưu động, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, đến từng phương tiện tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức cho nhân dân ký cam kết không xuất nhập cảnh trái phép, không bao che, tiếp tay việc xuất nhập cảnh trái phép; không tổ chức đưa đón, môi giới người xuất nhập cảnh trái phép.

Sau lễ phát động, xã Thái Đô mở đợt cao điểm tuyên truyền các văn bản, quy định của Trung ương, của địa phương và các ngành để mọi người dân có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19; tự giác chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bản thân và cộng đồng. Bên cạnh đó, tuyên truyền, vận động, tổ chức cho người dân ký cam kết không xuất nhập cảnh trái phép; không tiếp tay bao che, tổ chức xuất nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện xuất nhập cảnh trái phép kịp thời báo với chính quyền địa phương, Bộ đội Biên phòng và cơ quan chức năng. UBND xã sẽ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích cao trong thực hiện phòng trào.

Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng xã Thái Đô 2.500 khẩu trang y tế và gần 100 bộ quần áo bảo hộ do các đơn vị, cá nhân tài trợ với mong muốn cùng bà con nơi biên giới biển chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.


Hợp Khánh

(BĐBP Thái Bình)

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày