Chủ nhật, 30/06/2024, 19:56[GMT+7]

Thái Bình: Sôi nổi khí thế thi đua hướng về ngày bầu cử

Thứ 3, 18/05/2021 | 10:36:49
2,306 lượt xem
Hưởng ứng phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”, các cấp, ngành, đơn vị, địa phương đang nỗ lực gấp rút thực hiện các công việc chuẩn bị bầu cử đúng quy trình, quy định để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Xã Đông Á đẩy mạnh tuyên truyền cho cuộc bầu cử.

Những ngày này, tại thành phố Thái Bình, từ cán bộ, công chức, viên chức các phòng ban, cơ quan, đơn vị đến người lao động trong các nhà máy, xí nghiệp, nông dân trên những cánh đồng đều thi đua công tác, lao động sản xuất lập thành tích chào mừng ngày hội lớn của non sông. 

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình cho biết: Thành phố đã phát động các cấp, ngành, địa phương, đơn vị hưởng ứng phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những phong trào, việc làm cụ thể. Dù bị ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch Covid-19 song phong trào thi đua đặc biệt này vẫn lan tỏa sâu rộng, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thành phố phát triển. Quý I/2021, tổng giá trị sản xuất của thành phố đạt gần 9.800 tỷ đồng, tăng 7,98% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó công nghiệp, xây dựng tăng 8,52%, thương mại, dịch vụ tăng 7,02%, nông, lâm, thủy sản tăng 0,52% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, thời gian qua, cả hệ thống chính trị của thành phố đã dồn lực để chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Cả thành phố rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cuộc bầu cử, tạo không khí phấn khởi đón chào ngày hội lớn của toàn dân.

Hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt của năm, thời gian qua các cấp, ngành, địa phương từ tỉnh tới cơ sở đã phát huy tinh thần trách nhiệm đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc bầu cử bảo đảm kịp thời, sâu rộng với nhiều hình thức thích hợp, đa dạng, phong phú, hiệu quả. Làm tốt công tác giới thiệu, lựa chọn người ứng cử; rà soát, niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, trang trí khánh tiết, cờ hoa rực rỡ đón chào ngày hội lớn… Trong đó, ngành Công an với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử trong toàn tỉnh. Do vậy, đến nay tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định. 

Ông Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện Quỳnh Phụ cho biết: Công an huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đội nghiệp vụ và công an các xã, thị trấn tiến hành khảo sát 232 thôn, tổ dân phố, 37 xã, thị trấn, 56 cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm đánh giá thực trạng tình hình an ninh trật tự có liên quan đến công tác bảo vệ bầu cử, phân loại các địa bàn còn phức tạp để tăng cường lực lượng bám nắm, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở. Chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn, trấn áp các loại tội phạm kiên quyết không để xảy ra phức tạp ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông, bảo đảm an toàn tại các địa điểm tổ chức tiếp xúc cử tri, khu vực bỏ phiếu. Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Quỳnh Phụ đang phát huy tinh thần trách nhiệm, vượt mọi khó khăn, bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình địa bàn, nhất là các địa bàn trọng điểm, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Để góp phần phát triển doanh nghiệp và lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, trong đó có cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, những ngày này, khắp các nhà máy, xí nghiệp, công trường đâu đâu cũng thấy không khí người lao động thi đua sản xuất, kinh doanh với một quyết tâm mới, khí thế mới. 

Công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình hăng hái thi đua chào mừng cuộc bầu cử. (Ảnh chụp trước ngày 28/4)

Công nhân Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng Tiền Hải thi công đường ĐH55. (Ảnh chụp trước ngày 28/4)

Tại 3 cơ sở của Công ty TNHH May Sơn Hà ở xã Vũ Ninh, xã Quang Minh, xã Quốc Tuấn (Kiến Xương) 2.300 công nhân đang hăng say làm việc và làm việc sáng tạo làm ra các sản phẩm đạt chất lượng, bảo đảm tiến độ để công ty kịp xuất hàng cho khách. 

Bà Đỗ Thị Thanh Hà, Giám đốc Công ty TNHH May Sơn Hà cho biết: Trong quý I năm nay, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty có sự tăng trưởng khá với tổng doanh thu trên 3,7 triệu USD. Hiện nay, bên cạnh việc phát động công nhân thi đua lao động sản xuất, nâng cao chất lượng, Công ty còn đầu tư máy móc tự động hóa cao vào sản xuất, nghiên cứu đa dạng mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường xuất khẩu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu doanh thu năm 2021 đạt gần 20 triệu USD. Ngoài ra, Công ty còn thường xuyên tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về cuộc bầu cử tới toàn thể cán bộ, công nhân, vận động họ đi bầu cử đông đủ, đúng giờ, lựa chọn người có đức, có tài đại diện cho mình vào cơ quan quyền lực nhà nước.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhất là khi Thái Bình có các ca dương tính với SARS-CoV-2, các cấp, ngành, địa phương đã vào cuộc quyết liệt, tập trung toàn lực khẩn trương, thần tốc rà soát, truy vết người có nguy cơ liên quan đến các ca dương tính và người từ các ổ dịch về. Các lực lượng căng mình chống dịch, làm nhiệm vụ xuyên đêm, song ai cũng nỗ lực hết mình để sớm kiểm soát nguồn lây, khoanh vùng, ngăn không cho dịch lây lan ra diện rộng, tạo điều kiện tổ chức cuộc bầu cử an toàn, thành công. Những ngày này các tầng lớp nhân dân cũng nâng cao ý thức, tuân thủ nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Ngày bầu cử đang đến rất gần. Với việc triển khai đồng bộ công tác chuẩn bị, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước sẽ tạo sức lan tỏa và không khí phấn khởi trong nhân dân, giúp cho Thái Bình tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày