Thứ 2, 13/05/2024, 20:23[GMT+7]

Đông Hưng: Thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:52:58
1,675 lượt xem
Hòa chung không khí náo nức của ngày hội non sông, các cấp, ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân huyện Đông Hưng ra sức thi đua với quyết tâm cao nhất tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Người dân thị trấn Đông Hưng (Đông Hưng) nghiên cứu tiểu sử những người ứng cử để lựa chọn bầu ra các đại biểu ưu tú.

Ngày 23/5/2021, Đông Hưng có 165.925 cử tri đi bầu cử tại 269 khu vực bỏ phiếu để lựa chọn những người xứng đáng nhất đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân vào cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương. 

Theo ông Bùi Bá Vường, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng: Để sự kiện chính trị quan trọng này được tổ chức thành công, huyện lựa chọn các nội dung phù hợp của phong trào thi đua đặc biệt “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” để thực hiện. Các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã hưởng ứng bằng nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. 

Theo đó, các ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ, đồng bộ bảo đảm chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền trước, trong và sau cuộc bầu cử với các hình thức đa dạng, kịp thời, rộng khắp, thiết thực; danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử người ứng cử đã được niêm yết theo quy định, được đọc trên loa phát thanh để nhân dân biết thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình… Các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện được trang hoàng rực rỡ, tràn ngập không khí của ngày bầu cử; trong đó các khu vực bỏ phiếu, địa điểm bỏ phiếu đặc thù tại Cơ sở cai nghiện ma túy công lập tỉnh, Trung đoàn 568 (Bộ CHQS tỉnh) và khu cách ly tập trung của huyện được đặc biệt chú trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự và an toàn phòng dịch. Tất cả các khu vực bỏ phiếu đều sắp xếp cho cử tri đi bỏ phiếu theo khu dân cư, theo hàng, ra vào di chuyển một chiều, bảo đảm khoảng cách và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn về dịch bệnh cũng được lực lượng công an và y tế đảm nhận với tinh thần trách nhiệm cao nhất. 

Ông Vũ Quý Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đông Hưng cho biết: Đặc thù của thị trấn là có khu cách ly tập trung của huyện đang thực hiện cách ly cho hàng chục trường hợp F1, có trại tạm giam (Công an huyện) và một số trường hợp F2 cách ly tại nhà, vì vậy thị trấn đã chỉ đạo tổ bầu cử số 5 phối hợp với cán bộ của các địa điểm này bố trí hòm phiếu phụ và tổ chức cho người cách ly, người bị tạm giam bỏ phiếu đúng quy định. Trước ngày bầu cử, thị trấn lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ thành viên tham gia tổ chức bầu cử trong khu cách ly, khử khuẩn phiếu bầu, hòm phiếu, phương tiện vận chuyển hòm phiếu trước khi đưa vào khu cách ly tập trung. Sau khi hoàn thành bỏ phiếu, trước khi đưa hòm phiếu về nơi kiểm phiếu cũng sẽ phun khử khuẩn. Thực hiện bỏ phiếu theo từng phòng để bảo đảm khoảng cách. Các thành viên làm nhiệm vụ bầu cử tại đây sẽ mặc quần áo y tế, đeo kính chắn giọt bắn để bảo đảm an toàn trong suốt quá trình bầu cử.

Khắp các trục đường từ huyện đến từng thôn, xóm đều được treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử. Cử tri toàn huyện rạo rực, háo hức mong chờ giây phút được cầm lá phiếu trên tay đi thực hiện quyền công dân của mình.

Sự đoàn kết, sáng tạo của cả hệ thống chính trị trong thực hiện phong trào thi đua là cơ sở vững chắc để Đông Hưng thực hiện tốt mục tiêu vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Thu Hiền 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày