Thứ 4, 08/05/2024, 19:56[GMT+7]

Thành phố: Chuẩn bị bầu cử nghiêm túc, chu đáo

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:53:21
1,377 lượt xem
Những ngày này, khắp các tuyến đường của thành phố Thái Bình được trang trí rực rỡ cờ hoa, pa nô, áp phích; đường phố khang trang, sạch đẹp. Các điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên được đặt ở những vị trí trang trọng nhất. Loa phát thanh tuyên truyền rộn rã khắp nơi, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Thái Bình đã hoàn tất.

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố cho biết: Thành phố đã triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm. Đến nay, các nội dung công việc liên quan công tác bầu cử được thực hiện nghiêm túc, kịp thời, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, tiến độ và thống nhất. Công tác tiếp nhận, bàn giao hồ sơ người ứng cử và các hội nghị hiệp thương, lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm nơi cư trú thực hiện bảo đảm thời gian, tiến độ theo kế hoạch. Các nội dung thông tin và điều kiện ứng cử được công bố đầy đủ, công khai, việc tiếp nhận hồ sơ ứng cử bảo đảm bình đẳng với tất cả người ứng cử, không có sự phân biệt giữa người được giới thiệu ứng cử hay người tự ứng cử. Công tác thông tin, tuyên truyền bầu cử được triển khai sâu rộng; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử được chú trọng, bảo đảm đúng quy định. UBND thành phố đã niêm yết danh sách cử tri, danh sách đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,  nội quy phòng bỏ phiếu cho 126 phòng bỏ phiếu bảo đảm trang trọng. Các phường, xã đã bố trí đủ hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ ở 126 khu vực bỏ phiếu. Ngành Y tế phối hợp với các địa phương bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, kịch bản tổ chức bỏ phiếu trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đồng thời, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, quần áo chống dịch, máy đo thân nhiệt và bố trí nhân viên y tế tại tất cả các phòng bỏ phiếu. Công an thành phố, các phường, xã mở đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm, truy quét các đối tượng phạm pháp; tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, xử lý vi phạm giao thông, phòng, chống cháy, nổ, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy; triển khai kế hoạch về bảo đảm an ninh trật tự trước ngày bầu cử, phương án bảo vệ các địa điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, cùng sự quyết tâm cao, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra thành công, an toàn, hiệu quả, thực sự là ngày hội của toàn dân; thể hiện sự thống nhất giữa ý Đảng, lòng dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân; đồng thời tạo đà thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp đề ra.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày