Thứ 5, 09/05/2024, 03:13[GMT+7]

Vũ Thư: MTTQ và các đoàn thể chung sức tạo thành công cuộc bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:54:16
344 lượt xem

Đoàn viên, thanh niên xã Hòa Bình (Vũ Thư) tuyên truyền lưu động để cổ động cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri huyện Vũ Thư đang hân hoan chào đón ngày hội non sông. Cùng với cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện Vũ Thư tích cực vào cuộc với tinh thần chung sức, đồng lòng để chuẩn bị, tổ chức cuộc bầu cử thành công.

Trên khắp các tuyến đường giao thông huyện Vũ Thư, những ngày này ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, tạo không khí sôi nổi, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân về sự kiện trọng đại của dân tộc. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Vũ Thư có trên 172.335 cử tri. Huyện thành lập 8 đơn vị bầu cử HĐND huyện, 206 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Số người ứng cử đại biểu HĐND huyện là 63 người, trong đó được bầu 39 đại biểu; 1.302 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, trong đó được bầu 770 đại biểu. Toàn huyện thành lập 215 tổ bầu cử ứng với 215 khu vực bỏ phiếu, huy động 2.904 thành viên tổ bầu cử, trực tiếp tham gia các bước chuẩn bị, tổ chức bầu cử. Cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trên địa bàn huyện tích cực vào cuộc tham gia các khâu tuyên truyền, vận động, hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư cho biết: Liên tục nhiều ngày qua và sẽ kéo dài đến ngày 23/5, lực lượng đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền lưu động, cổ động cử tri đi bầu cử. Trên mạng xã hội, lực lượng đoàn viên, thanh niên tuyên truyền sâu rộng về ngày bầu cử, thông tin của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. 100% đoàn xã, thị trấn tổ chức “ngày chủ nhật xanh” huy động đoàn viên, thanh niên tham gia vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan sạch đẹp và không khí vui tươi chào đón ngày bầu cử.

Ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Vũ Thư chia sẻ: Chúng tôi chỉ đạo trong ngày 23/5, mỗi cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của bản thân và vận động con cháu, người thân thực hiện sớm quyền và nghĩa vụ của cử tri, tạo động lực để nhân dân đi bầu cử đầy đủ, trách nhiệm.

Bà Đỗ Thị Hồng Liên, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vũ Thư cho biết: MTTQ các cấp trên địa bàn sẽ phát huy tối đa vai trò giám sát ở các nội dung bầu cử, đặc biệt, trong giai đoạn này, sẽ chú trọng giám sát trình tự bầu cử, thể thức bỏ phiếu, việc bố trí khu vực bỏ phiếu; việc chấp hành nguyên tắc phổ thông, bình đẳng, trực tiếp và bỏ phiếu kín; việc mở hòm phiếu, kiểm phiếu; việc ghi biên bản và công bố kết quả bầu cử… góp phần để cuộc bầu cử diễn ra thật sự dân chủ và đúng pháp luật.

Các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân trên địa bàn huyện cũng có những cách làm riêng để tuyên truyền, vận động hội viên đóng góp công sức, tham gia cuộc bầu cử ý nghĩa này. Với sự vào cuộc tích cực của MTTQ các cấp và các đoàn thể, đến ngày 22/5, các đơn vị bầu cử trên địa bàn huyện Vũ Thư đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng mọi điều kiện tốt nhất cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Quỳnh Lưu



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày