Thứ 2, 06/05/2024, 07:23[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Góp phần vào thành công cuộc bầu cử

Thứ 3, 01/06/2021 | 08:46:14
1,521 lượt xem
Mặc dù phải thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19 song cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ở tỉnh ta đã thành công rất tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Hội Cựu chiến binh và các ban, ngành, đoàn thể xã An Thái (Quỳnh Phụ) tham gia tuyên truyền bầu cử.

Dư luận cựu chiến binh và nhân dân trong tỉnh đều có chung nhận xét: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này là cuộc “sát hạch chính trị toàn dân” đã thể hiện sự đồng thuận rất cao giữa ý Đảng, lòng dân và trách nhiệm của mỗi người dân đối với nhiệm vụ xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.

Có được kết quả đó là do sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự vào cuộc của MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là cấp cơ sở với một tinh thần trách nhiệm cao, trong đó có Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Để góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai tới các cấp hội cựu chiến binh trong tỉnh. Thường trực Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh với 320 đại biểu tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; quyền và nghĩa vụ công dân trong xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Chỉ đạo rà soát, hướng dẫn, phát huy hiệu quả hoạt động của tổ cựu chiến binh tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông, thường xuyên nắm chắc tình hình cơ sở, tâm trạng, dư luận của cựu chiến binh và nhân dân, nhất là trên các lĩnh vực thu hồi đất đai, giải phóng mặt bằng, thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, về an ninh tôn giáo, về chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng, kịp thời báo cáo cấp ủy, chính quyền có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, đồng thời phối hợp với các ngành tuyên truyền, vận động nhân dân giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” do UBND tỉnh phát động, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp hội vận động cựu chiến binh, cựu quân nhân nhiệt tình hưởng ứng với các chỉ tiêu cụ thể như: hội viên cựu chiến binh mặc trang phục chỉnh tề, dự khai mạc và 100% hội viên hoàn thành bỏ phiếu ngay trong buổi sáng ngày bầu cử; 100% hội viên gương mẫu thực hiện và vận động người thân thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và vệ sinh môi trường; động viên hội viên là thành viên các ban bầu cử, tổ bầu cử, tổ bảo vệ nắm vững quy trình bỏ phiếu và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bầu cử.

Thực hiện Nghị quyết số 1187-NQ/UBTVQH14, ngày 11/1/2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn việc xác định dự kiến cơ cấu thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp, Đảng đoàn Hội Cựu chiến binh tỉnh đã có văn bản báo cáo và đề nghị Thường trực Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các huyện ủy, thành ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn cơ cấu cán bộ các cấp hội cựu chiến binh trong tỉnh đủ tiêu chuẩn theo quy định trong danh sách ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Vì vậy, kết quả bầu cử vừa qua có 1 đại biểu HĐND tỉnh, 8 đại biểu HĐND cấp huyện, 104 đại biểu HĐND cấp xã là cán bộ các cấp hội, đại diện cho tiếng nói của cựu chiến binh trong cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương.

Phấn khởi với thành công của cuộc bầu cử, các cấp hội và các thế hệ cựu chiến binh trong tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch công tác thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời, chuẩn bị thật tốt mọi điều kiện để tổ chức đại hội hội cựu chiến binh các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc Hội Cựu chiến binh Việt Nam theo tinh thần Chỉ thị số 02-CT/TW, ngày 6/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Nguyễn Văn Hán
(Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày