Thứ 6, 10/05/2024, 03:47[GMT+7]

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

Thứ 5, 01/07/2021 | 08:53:28
1,744 lượt xem
Để người bệnh được thụ hưởng điều kiện chăm sóc tốt nhất ngay từ tuyến huyện, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) cho người dân.

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Bị bệnh bướu cổ hơn 1 năm nay, tháng nào bà Trần Thị Nhuẫn, xã Duy Nhất cũng đến Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư để chữa trị. Do có thẻ BHYT nên bà được chi trả 80% tiền viện phí. Bà Nhuẫn chia sẻ: Với mức đóng 805.000 đồng/năm, tôi thấy việc tham gia BHYT có rất nhiều lợi ích. KCB bằng thẻ BHYT không chỉ tiết kiệm tối đa chi phí mà còn được khám bệnh bằng thiết bị y tế hiện đại, được các bác sĩ thăm hỏi tận tình, chu đáo.

Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư hiện có gần 130.000 thẻ BHYT đăng ký KCB BHYT ban đầu. Trung bình mỗi ngày có khoảng 250 - 300 lượt bệnh nhân KCB BHYT. 6 tháng đầu năm 2021, Bệnh viện có 9.792 lượt người bệnh điều trị ngoại trú, 4.119 lượt người bệnh điều trị nội trú. Để nâng cao chất lượng KCB BHYT, Bệnh viện không ngừng phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho đội ngũ y bác sĩ được đi đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, thái độ phục vụ, đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu KCB của người dân. Đội ngũ cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện ngày càng nâng cao trình độ chuyên môn, có năng lực, tâm huyết với nghề, ứng dụng có hiệu quả nhiều tiến bộ kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị, giúp bệnh nhân có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng ngay từ tuyến đầu. 

Bác sĩ Phùng Ngọc Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: Ngoài việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bệnh viện còn đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Năm 2021, Bệnh viện đã đầu tư máy xét nghiệm sinh hóa đời mới nhất và hệ thống chụp X-quang gồm 2 máy kỹ thuật số chất lượng cao để nâng cao tính cạnh tranh của Bệnh viện. Thời gian tới, Bệnh viện sẽ đầu tư 1 hệ thống chụp cắt lớp 32 lát cắt giúp công tác KCB được chính xác, thuận tiện hơn.

Bên cạnh đó, để giảm thời gian làm thủ tục KCB BHYT của cả người bệnh và Bệnh viện, từ ngày 1/6/2021, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện tích cực tuyên truyền, triển khai cài đặt ứng dụng VssID - BHXH số cho những người đến KCB BHYT tại Bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người bệnh có thẻ BHYT.

Những năm gần đây, việc mở rộng quyền lợi hưởng BHYT đã giúp người có thẻ BHYT tiếp cận tối đa các dịch vụ kỹ thuật y tế tiên tiến. Người dân khi đi KCB bằng thẻ BHYT được thanh toán chi phí thuốc, vật tư y tế, dịch vụ kỹ thuật khám bệnh, giường bệnh, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phẫu thuật - thủ thuật... Ngoài ra, tùy từng đối tượng tham gia BHYT khi KCB đúng quy định sẽ được quỹ BHYT chi trả từ 80 - 100%. Với những ưu việt như vậy nên tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện ngày càng tăng. Nhận thức của người dân về quyền lợi khi tham gia BHYT được nâng lên.

Bác sĩ Phùng Ngọc Quang, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết thêm: Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân về lợi ích khi tham gia BHYT. Đồng thời, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, xây dựng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao nhằm đáp ứng nhu cầu KCB ngày càng cao của người dân. Song song với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện tăng cường thực hiện nhiều giải pháp để phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm công tác KCB, tiếp tục là địa chỉ KCB tin cậy của người dân trong và ngoài huyện.

Hoài Nam

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày