Thứ 7, 04/05/2024, 19:25[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Phát hiện, xử lý trường hợp thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Thứ 6, 03/09/2021 | 07:37:28
3,086 lượt xem
Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 1/9/2021, Công an huyện Quỳnh Phụ và Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phát hiện N.N.P, sinh năm 1974, hộ khẩu thường trú thôn Lang Duyên, xã Châu Sơn, huyện Quỳnh Phụ sử dụng tài khoản facebook cá nhân bình luận sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với trường hợp đưa tin sai sự thật về Covid-19 tại huyện Quỳnh Phụ.

Theo đó, vào lúc 22 giờ ngày 1/9/2021, N.N.P đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân "N. P" bình luận trong nhóm facebook Quỳnh Phụ - Thái Bình Quê hương tôi. Trong bài viết của facebook "Phong Bang" với nội dung: "Quỳnh Phụ mình thế nào rồi các bác Quỳnh Côi ơi", N.N.P đã vào bình luận và cho rằng tỉnh lơ là, thông chốt để người tỉnh ngoài lọt vào. Nội dung bình luận trên hoàn toàn sai sự thật, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Ngay sau khi phát hiện, chiều ngày 2/9, Công an huyện Quỳnh Phụ phối hợp Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi làm  việc với N.N.P. Quá trình khai thác, N.N.P đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình là do không tìm hiểu kỹ thông tin, nhận thức pháp luật hạn chế nên vội vàng bình luận sai sự thật trên mạng xã hội.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nguyễn Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày