Thứ 2, 06/05/2024, 21:01[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh tỉnh: Dành trên 27 tỷ đồng cho công tác tình nghĩa

Thứ 2, 20/09/2021 | 15:50:27
828 lượt xem
5 năm qua (2016 - 2021), Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh chỉ đạo hội CCB các cấp tăng cường các hoạt động giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Khánh thành nhà tình nghĩa cho hội viên CCB.

Hội CCB tỉnh đã phát động phong trào xây dựng quỹ tình nghĩa toàn tỉnh tới 100% tổ chức hội và đến nay xây dựng được nguồn quỹ hội hơn 27 tỷ đồng, bình quân đạt 260.000 đồng/hội viên. Toàn hội đã phát động cán bộ, hội viên đóng góp,  ủng hộ quỹ khắc phục hậu quả thiên tai, quỹ vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, phòng chống dịch Covid-19, quỹ khuyến học, quỹ đền ơn đáp nghĩa… trên 28,3 tỷ đồng. Hội CCB tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân CCB tỉnh, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ban liên lạc truyền thống các đơn vị quân đội trên địa bàn, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị tài trợ xây dựng 102 nhà tình nghĩa trị giá trên 5 tỷ đồng tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngoài ra, Hội CCB tỉnh đã vận động cán bộ, hội viên ủng hộ xây dựng Nhà khách Điện Biên Phủ số tiền 200 triệu đồng, vận động một số doanh nhân CCB tài trợ và trích một phần quỹ hội tổ chức thăm, tặng quà động viên trên 24.200 hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau hoạn nạn; tổ chức chúc thọ mừng thọ và trao quà khuyến học cho con em CCB nghèo học giỏi với tổng số tiền hơn 4,7 tỷ đồng.

Hội CCB tỉnh phối hợp trao quà và khám bệnh miễn phí cho hội viên CCB xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy.

Những việc làm trên đã để lại tình cảm tốt đẹp, nghĩa tình sâu nặng trong CCB và nhân dân địa phương. Qua đó, hội viên CCB càng thêm gắn bó và tin tưởng vào tổ chức hội, nhiệt tình tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày