Thứ 6, 02/08/2024, 15:18[GMT+7]

Hoàn thành đợt 1 đón công dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 về tỉnh

Thứ 2, 18/10/2021 | 16:22:56
671 lượt xem
Trong 2 ngày 17, 18/10, các địa phương, sở, ngành, đơn vị liên quan trong tỉnh đã hoàn thành việc đón hơn 1.000 công dân người Thái Bình lưu trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh: Bình Dương, Đồng Nai, Long An bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 có nhu cầu cấp thiết về quê hương, trong đó ngày 17/10 đón gần 500 công dân, ngày 18/10 đón hơn 500 công dân.

Đo thân nhiệt phân loại công dân từ miền Nam về tại ga Nam Định.

Sau khi các công dân về đến ga Nam Định, các ngành, đơn vị liên quan và các huyện, thành phố đã phối hợp phân loại các công dân có hộ khẩu thường trú của địa phương nào về khu cách ly của địa phương đó bằng ô tô của các huyện, thành phố trước đó đã chuẩn bị sẵn đón công dân. Ngay sau khi công dân về khu cách ly, ngành y tế các địa phương đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả các công dân  bằng phương pháp Realtime-PCR, đồng thời chia 2 nhóm đối tượng. Trong đó nhóm 1 gồm những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 được cách ly tập trung 7 ngày; nhóm 2 gồm những người chưa tiêm hoặc mới tiêm 1 mũi cách ly tập trung 14 ngày.

Xe của huyện Đông Hưng đón công dân. 

Các công dân được đón về đợt này là người bảo đảm các điều kiện là công dân có hộ khẩu thường trú tại Thái Bình và thuộc các nhóm đối tượng ưu tiên gồm phụ nữ có thai, trẻ em dưới 5 tuổi, người già yếu từ 65 tuổi trở lên, người bệnh (không thuộc nhóm bệnh truyền nhiễm gây dịch), học sinh, sinh viên; giáo viên, người đi công tác theo phân công của các cơ quan, tổ chức; chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật của doanh nghiệp; người đi du lịch, thăm thân bị mắc kẹt và người lao động đang trong thời gian không có việc làm. Việc tổ chức đón công dân trở về địa phương là việc làm cần thiết, thể hiện trách nhiệm và tình cảm của địa phương đối với công dân xa quê.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày