Thứ 6, 17/05/2024, 16:33[GMT+7]

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 6, 29/10/2021 | 18:54:05
6,966 lượt xem
Chiều ngày 29/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thảo luận về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Video: 291021_BAN_THUONG_VU_TINH_UTHU_THUY_-_TIEN_DAT.mp4

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đại biểu dự hội nghị. 

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận, cho ý kiến về: Việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển nhà ở thương mại khu đất Bộ CHQS tỉnh (trụ sở cũ); đề xuất chủ trương tiếp nhận dự án nhà máy chế biến thực phẩm của Tập đoàn TH tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ; chủ trương triển khai đề án "Sổ tay đảng viên điện tử" trong Đảng bộ tỉnh; đề án và dự thảo nghị quyết chuyển đổi số tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2021-2025; đề án đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ tỉnh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Dự án phát triển nhà ở thương mại khu đất Bộ CHQS tỉnh (trụ sở cũ) là một trong những dự án quan trọng, là cơ hội ở một vị trí đắc địa hàng đầu của thành phố để hình thành khu tổ hợp phục vụ cho dân cư cũng như thương mại dịch vụ phát triển. Trên cơ sở xem xét các yếu tố mới, yêu cầu phát triển mới cũng như các quy trình thủ tục pháp luật mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất giao Ban Cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, lập lại quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đất của Bộ CHQS tỉnh cũ theo hướng ưu tiên cho tiện ích và các dịch vụ công cộng, phục vụ cho người dân, bảo đảm đưa khu vực này trở thành khu dân cư có tiêu chuẩn sống cao, phù hợp với xu hướng phát triển cũng như tầm nhìn dài hạn. Trên tinh thần đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tiến hành triển khai các bước chặt chẽ, khẩn trương, sớm trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định đưa khu đất này vào đấu giá và triển khai dự án trong thời gian sớm nhất.

Đối với đề xuất chủ trương tiếp nhận dự án nhà máy chế biến thực phẩm của Tập đoàn TH tại xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất thông qua dự án theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND tỉnh.

Về chủ trương triển khai đề án "Sổ tay đảng viên điện tử" trong Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Để triển khai phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử" trong thời gian vừa qua là sự nỗ lực, cố gắng lớn của Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên và các chi bộ cơ sở. Kết quả bước đầu cho thấy nhiều hiệu quả tích cực trong công tác học tập, giáo dục, tuyên truyền nghị quyết, hỗ trợ công tác xây dựng Đảng, công tác sinh hoạt đảng, tạo niềm tin cho việc triển khai mở rộng phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”. Để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ tỉnh thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Thái Bình và các cơ quan liên quan, đặc biệt là các đảng bộ tiếp tục triển khai thực hiện thời gian tới và phải đề cao tinh thần trách nhiệm từ khâu chuẩn bị, hạ tầng kỹ thuật đến nội dung thông tin; nhất là việc triển khai đến các chi bộ, đồng thời quán triệt đến tất cả các đảng viên phải có trách nhiệm cao trong việc triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, chính thống. Các chi bộ có đủ điều kiện phải coi đây là yêu cầu bắt buộc và được thực hiện kiểm tra, đánh giá định kỳ để tiến tới triển khai chính thức trong toàn Đảng bộ tỉnh trong năm 2022. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, tạo ra sự đồng thuận, thông suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Đối với đề án và dự thảo nghị quyết về chuyển đổi số tỉnh Thái Bình, giai đoạn 2021 - 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định đây là nghị quyết rất quan trọng cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên phạm vi trong tỉnh trong thời gian dài. Chuyển đổi số là một nhiệm vụ mang tính tổng thể, toàn diện, bao trùm trên tất cả các ngành, lĩnh vực, phạm vi, khu vực, do đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần nâng cao trách nhiệm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực, phạm vi của mình. Qua đó cần nghiên cứu một cách thấu đáo, đầy đủ, biên soạn theo đúng hướng dẫn và phù hợp với đặc thù của tỉnh, đáp ứng yêu cầu, mục tiêu phát triển tỉnh. Coi đó là cơ sở để ban hành một nghị quyết đủ tầm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong thời gian tới. Yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu, nhanh chóng hoàn chỉnh nghị quyết theo hướng nhấn mạnh và đề cao vai trò của người đứng đầu trong công tác tổ chức; phát triển nhanh, sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực để đạt theo đúng mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra.

Đối với đề án đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến của các đại biểu, rà soát, bổ sung để hoàn thiện đề án.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và cho ý kiến về một số nội dung công tác cán bộ.

Tin: Thu Thủy

Ảnh: Thành Tâm

 



 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày