Chủ nhật, 30/06/2024, 20:14[GMT+7]

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại thành phố Thái Bình

Thứ 6, 12/11/2021 | 17:10:48
1,202 lượt xem
Sáng ngày 12/11, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch và thực hiện hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại thành phố Thái Bình.

Đồng chí Trưởng ban Văn hóa - xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Thời gian quan, cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo phương châm “4 tại chỗ”. Việc triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được thành phố Thái Bình triển khai khẩn trương, nghiêm túc. Đến nay, Bảo hiểm xã hội thành phố đã hỗ trợ cho 535 trường hợp thuộc 5 nhóm đối tượng theo chỉ đạo của UBND tỉnh với tổng số tiền hơn 1,92 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND thành phố đã trình 7 đợt cho 40 hộ kinh doanh với số tiền 120 triệu đồng, đang chờ UBND tỉnh phê duyệt.

Lãnh đạo thành phố Thái Bình phát biểu tại buổi giám sát. 

Tại buổi giám sát, đại diện thành phố Thái Bình đã phát biểu nêu rõ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt trong việc hỗ trợ các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19; đồng thời đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đề nghị thành phố Thái Bình kịp thời rà soát, bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới; đánh giá tình hình, sẵn sàng ứng phó với mọi cấp độ, tình huống dịch có thể xảy ra; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân không lơ là, chủ quan, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp từ tỉnh ngoài về để có biện pháp cách ly phù hợp. Đẩy nhanh tiến độ rà soát các trường hợp thuộc nhóm đối tượng được chi trả, tiến hành chi trả hỗ trợ theo quyết định của Chính phủ không để lọt, sót đối tượng, trong đó chủ động hỗ trợ các đối tượng hoàn thiện thủ tục, hồ sơ để sớm được hưởng các chế độ chính sách đã được ban hành. Tăng cường kiểm tra giám sát việc tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ bảo đảm chính sách hỗ trợ công khai, minh bạch, đúng đối tượng, tránh trục lợi trong việc chi trả các chính sách. Các phòng, ban, ngành của thành phố kịp thời nắm bắt, tham mưu cấp trên các biện pháp giải quyết vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện việc hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tất Đạt

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày