Thứ 4, 26/06/2024, 21:16[GMT+7]

Vũ Thư quyết tâm khoanh vùng, dập dịch sớm

Thứ 6, 12/11/2021 | 18:07:20
3,657 lượt xem
Đến ngày 12/11, huyện Vũ Thư có hàng chục trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 16/30 xã, thị trấn. Dự báo tình hình dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, những ngày này, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Vũ Thư đang quyết liệt chống dịch với mục tiêu nhanh chóng khống chế, dập dịch thành công.

Vũ Thư triển khai đồng loạt việc xét nghiệm nhanh diện rộng, nhằm nhanh chóng loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng.

Song An là xã tiếp giáp với xã Nguyên Xá và có 22 lao động làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam. Ông Đỗ Đức Thắng, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Song An cho biết: Ngày 12/11, trên địa bàn xã xuất hiện 1 trường hợp F0, địa phương huy động tối đa lực lượng tiến hành rà soát, truy vết nhanh các trường hợp liên quan, bóc tách F0, F1, F2, đồng thời tiến hành nhiều phần việc như: thành lập, điều hành khu cách ly tập trung của xã, xét nghiệm nhanh trên diện rộng để sàng lọc Covid-19, thực hiện việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực công cộng và nhà ở của các F0... Trong thời gian gấp, phải thực hiện nhiều phần việc, nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ phòng, chống dịch tại địa phương còn khó khăn nhưng với mục tiêu bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, đội ngũ cán bộ từ xã đến thôn không quản ngày đêm thực hiện nhiệm vụ chống dịch. Thuận lợi là nhân dân rất đồng thuận, nghiêm túc chấp hành các chỉ đạo, hướng dẫn của xã trong công tác phòng, chống dịch.

Xã Duy Nhất thiết lập phong tỏa tạm thời địa bàn xã nhằm thực hiện xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Người dân xã Duy Nhất ủng hộ, chấp hành việc triển khai xét nghiệm nhanh diện rộng cho đại diện các hộ gia đình.

Đến 10 giờ ngày 12/11, xã Hòa Bình có 4 trường hợp F0. Ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã cho biết: Hiện xã đang tập trung cao cho việc phong tỏa tạm thời trên phạm vi toàn xã để phục vụ việc xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Ngoài khu cách ly tập trung tại trường mầm non, xã đang khởi động khu cách ly thứ hai tại trường tiểu học nhằm dự phòng tình huống số lượng F1 tiếp tục tăng. Nhiệm vụ phòng, chống dịch rất gấp gáp, từ lúc nhận chỉ đạo đến khi triển khai xét nghiệm nhanh diện rộng xã chỉ có 1 giờ để chỉ đạo các thôn lập danh sách người cần xét nghiệm, bố trí địa điểm, nhân lực, cơ sở vật chất phục vụ công tác xét nghiệm. Tuy nhiên, vì sự an toàn của nhân dân, chúng tôi sẽ quyết tâm vượt mọi khó khăn, nỗ lực cao nhất để nhanh chóng loại bỏ F0 ra khỏi cộng đồng, khoanh vùng, dập dịch sớm nhất, không để dịch bùng phát, lây lan. 

Chị Nguyễn Thị Tâm, thôn Quyết Thắng, xã Hòa Bình cho biết: Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, tôi nhắc nhở các thành viên trong gia đình hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác. Tôi cũng rất phấn khởi khi biết tỉnh, huyện cho mỗi gia đình 1 người có nguy cơ cao được xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19, như vậy chúng tôi yên tâm hơn. Chúng tôi sẽ phối hợp thật tốt để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.


Đến ngày 12/11, 3 khu cách ly tập trung của huyện và 8 khu cách ly tập trung của xã đã vận hành để cách ly tập trung các trường hợp F1. Xã Nguyên Xá đã hoàn thành xét nghiệm nhanh cho 100% người dân (gần 8.000 người). 

Ông Đặng Hồng Kỳ, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư cho biết: Diễn biến tình hình dịch rất nhanh, phức tạp. Trước tình huống cấp bách này, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, từ 12 - 24 các xã, thị trấn trong huyện đồng loạt thực hiện việc xét nghiệm nhanh cho 30% dân số trên địa bàn để sàng lọc Covid-19; huyện cũng yêu cầu 100% doanh nghiệp hoàn thành xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19 cho toàn bộ lao động, trên cơ sở đó nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Trước mắt, huyện yêu cầu tạm dừng hoạt động tất cả cửa hàng ăn uống, dịch vụ, vui chơi, giải trí trên địa bàn. 

Người dân xã Song An (Vũ Thư) tự giác khai báo y tế, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư cho biết: Nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu hiện nay. Huyện đã quán triệt các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở xác định rõ nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, từ đó tập trung cao độ, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, nhanh chóng giải quyết mọi khó khăn để chống dịch hiệu quả. Huyện đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, Huyện ủy viên phụ trách xã về cơ sở trực tiếp chỉ đạo, đôn đốc nhiệm vụ phòng, chống dịch. Huyện ủy, UBND huyện và các đơn vị sẵn sàng hỗ trợ các xã, thị trấn giải quyết khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Vũ Thư quyết tâm khoanh vùng, dập dịch sớm, bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân. 

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày