Thứ 4, 26/06/2024, 21:00[GMT+7]

Vũ Thư: Thực hiện phong tỏa và rà soát truy vết F0, F1, F2

Thứ 7, 13/11/2021 | 16:28:30
5,138 lượt xem
Theo thông báo kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp PCR từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sáng ngày 13/11, huyện Vũ Thư tăng thêm 12 ca dương tính. 2/3 số xã trên địa bàn huyện đã có F0, dịch bệnh diễn biến căng thẳng, phức tạp; công tác chống dịch ở các xã, thị trấn tiếp tục được tập trung cao độ.

Lực lượng công an các địa phương phối hợp điều tra, truy vết F0 và quản lý các trường hợp F1, F2 cách ly tại gia đình.

Từ chiều ngày 12/11, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện việc phong tỏa tạm thời để xét nghiệm diện rộng, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đồng thời yêu cầu dừng tất cả các hoạt động kinh doanh ăn uống, dịch vụ, giải trí, hoạt động tập trung đông người.

Tổ tự quản thôn Lam Sơn, xã Song An (Vũ Thư) kiểm soát, phong tỏa người ra vào địa bàn nhằm mục tiêu chung nhanh chóng bóc tách F0, khoanh vùng, dập dịch.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong ngày 13/11, các địa phương vào cuộc quyết liệt, các cửa hàng kinh doanh, ăn uống, dịch vụ, giải trí chấp hành nghiêm quy định tạm dừng hoạt động; hầu hết người dân các địa phương có ý thức cao, hạn chế đi ra khỏi nhà. Các tổ tự quản ở 209 cơ sở thôn, tổ dân phố tập trung tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát việc ra, vào các khu dân cư. Một số trường hợp vi phạm như cố tình tổ chức đám cưới, tập trung đông người, cho khách hàng ăn uống tại cửa hàng… được lực lượng công an các xã, thị trấn nhắc nhở, xử lý kịp thời.

Người dân xã Hòa Bình tự giác khai báo y tế góp phần nhanh chóng rà soát, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca F0. 

Song song với việc phong tỏa, hạn chế tối đa tiếp xúc, các xã, thị trấn tăng cường vận động nhân dân khai báo y tế, xét nghiệm sàng lọc, rà soát, truy vết F0, F1, F2. Đến ngày 13/11, phát sinh thêm một số trường hợp F0 là học sinh tiểu học ở một số xã, thị trấn. Các địa phương tiến hành truy vết, tổ chức xét nghiệm cho nhóm học sinh, giáo viên là F1, F2 có liên quan và tuyên truyền, vận động phụ huynh tự giác khai báo y tế, phối hợp điều tra truy vết nhanh.

Quỳnh Lưu


Bùi Thị Huế - 3 năm trước

Mỗi phường, mỗi làng có thể phát loa những bài hát hay những mẩu thoại tuyên truyền cổ vũ, khích lệ người dân có chí quyết tâm và chúng tay chống dịch hơn để có thể xoá đi sự lo lắng của bà con trong lúc Vũ Thư ngày một tăng nhanh con số f0 như bây giờ

Tải thêm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày