Chủ nhật, 28/04/2024, 11:39[GMT+7]

Vũ Thư: Sẵn sàng ứng phó tình huống dịch lan rộng

Thứ 7, 13/11/2021 | 19:58:52
248 lượt xem
Trước những diễn biến mới phát sinh, chiều ngày 13/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng, chống dịch. Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự và chỉ đạo cuộc họp.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vũ Thư, đến ngày 13/11, huyện Vũ Thư đã xuất hiện nhiều ca F0 ở địa bàn 21/30 xã, thị trấn. Nhiều ổ dịch phát sinh trong cộng đồng, doanh nghiệp, các nhà trường và có diễn biến phức tạp. Đánh giá bước đầu cho thấy công tác phòng, chống dịch được huyện lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đúng hướng, kịp thời; tuy nhiên, công tác khoanh vùng dập dịch tại một số địa phương còn lúng túng, tiến độ chậm, một số đồng chí huyện ủy viên còn chưa sâu sát, tích cực vào cuộc sát cánh cùng các địa phương trong công tác chống dịch.

Để khắc phục tình trạng này, huyện yêu cầu đồng chí huyện ủy viên, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, mỗi cán bộ, công chức nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chống dịch, bảo vệ tính mạng cho nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy đã điều động 90 cán bộ, công chức, viên chức của huyện tăng cường cho các xã, thị trấn để triển khai nhiệm vụ chống dịch. Huyện yêu cầu từ ngày 13/11, 100% huyện ủy viên, cán bộ, công chức, viên chức được tăng cường phải có mặt tại cơ sở 24/24 để hỗ trợ các địa phương chống dịch. Ban chỉ đạo cấp xã, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng kịp thời rút kinh nghiệm một số hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kỹ năng triển khai trong quá trình truy vết, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm… Huyện yêu cầu các đơn vị trong binh chủng tư tưởng, các địa phương tăng gấp đôi thời lượng phát sóng, tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, mục tiêu mỗi người dân trên địa bàn huyện hiểu rõ mức độ nguy hiểm của đợt dịch này để phối hợp phòng, chống dịch hiệu quả.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo: Cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn tiếp tục phát huy mặt mạnh, nhanh chóng bổ khuyết những mặt còn hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai phòng, chống dịch. Nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất hiện nay của huyện là nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch, bảo vệ an toàn tính mạng nhân dân. Vì vậy, cả hệ thống chính trị cần vào cuộc quyết liệt hơn nữa, triển khai hiệu quả từng phần việc trong công tác chống dịch. Trước mắt huyện và các xã, thị trấn tập trung cao cho nhiệm vụ rà soát, truy vết chính xác, đầy đủ, tuyệt đối không để sót lọt F0 trong cộng đồng. Các xã, thị trấn rà soát lại nhanh, chính xác số người chưa được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để tỉnh kịp thời ưu tiên cấp vắc-xin cho người dân trên địa bàn huyện. Đồng thời, huyện tập trung chỉ đạo các xã tiến hành phun khử khuẩn, riêng xã Nguyên Xá, phun ở 100% địa bàn nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Dự báo dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, có thể sẽ lây lan rộng ra 30/30 xã, thị trấn, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo các xã, thị trấn sẵn sàng chuẩn bị tinh thần, nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế theo phương án 4 tại chỗ để không bị động trong công tác chống dịch.

Khử khuẩn tại địa bàn dân cư và doanh nghiệp để bảo đảm vệ sinh môi trường, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Quỳnh Lưu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày