Thứ 7, 18/05/2024, 20:20[GMT+7]

Tiền Hải: Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 6, 19/11/2021 | 07:05:50
975 lượt xem
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân không chủ quan, lơ là, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, huyện Tiền Hải đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin.

Người dân tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải.

Ông Trương Văn Chỉ, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Trung cho biết: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vắc-xin phòng Covid-19 được xem là “vũ khí” quan trọng để các địa phương phòng, chống dịch, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Đến nay, xã Nam Trung đã tổ chức tiêm 4.543 liều vắc-xin. Trong các đợt tiêm, xã triển khai nghiêm túc từ hướng dẫn người dân giữ khoảng cách, đợi đến lượt điền thông tin, khai báo y tế và thực hiện các bước như đo thân nhiệt, huyết áp và thực hiện tiêm chủng. Ông Nguyễn Thế Hệ, thôn Ái Quốc chia sẻ: Cũng như nhiều người dân khác trên địa bàn huyện, tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được địa phương thông báo lịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trước đó tôi đã chuẩn bị tâm lý cũng như sức khỏe tốt nhất để được tiêm theo đúng lịch. Không chỉ được tiêm vắc-xin, tôi còn được cán bộ y tế xã tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch nên về nhà tôi vận động các thành viên trong gia đình không được chủ quan, lơ là, cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống  dịch.

Bà Nguyễn Thị Xuyến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải cho biết: Những ngày qua, với lượng vắc-xin được phân bổ, huyện Tiền Hải đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người dân với phương châm vắc-xin được phân bổ đến đâu sẽ tổ chức tiêm hết ngay đến đó. Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các địa phương bố trí lực lượng, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin. Đồng thời, tích cực tuyên truyền tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng, bởi “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin tiêm sớm nhất” để bảo vệ sức khỏe, hướng tới miễn dịch cộng đồng. Bên cạnh việc tiêm vắc-xin, huyện tăng cường tuyên truyền người dân tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Để công tác tiêm vắc-xin bảo đảm an toàn, hiệu quả, huyện thực hiện đúng quy trình tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Các trường hợp sau tiêm được theo dõi sức khỏe tại điểm tiêm ít nhất 30 phút, sau đó được hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà. Tại các điểm tiêm, cán bộ y tế luôn sẵn sàng, thường trực đề phòng những trường hợp có phản ứng sau tiêm nhằm bảo đảm an toàn tối đa cho người được tiêm.

Tính đến ngày 15/11, huyện Tiền Hải được phân bổ 111.229 liều vắc-xin phòng Covid-19, trong đó tiêm mũi 1 đạt 99.792 liều; tiêm mũi 2 đạt 11.322 liều. Thời gian tới, huyện Tiền Hải tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn, các xã, thị trấn tiếp tục rà soát các trường hợp chưa tiêm vắc-xin, lập danh sách, bổ sung để tổ chức tiêm nhằm sớm bao phủ vắc-xin cho người dân trên địa bàn.

Người dân đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày