Thứ 7, 04/05/2024, 11:13[GMT+7]

Sớm đưa nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp vào cuộc sống

Thứ 4, 22/12/2021 | 08:23:35
1,667 lượt xem
Sau thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp hội phụ nữ đã quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội bằng hình thức linh hoạt, phù hợp.

Cánh đồng rộng 2ha trồng các loại cây công trình và hoa của gia đình chị Đoàn Thị Khuyên, xã Chí Hòa (Hưng Hà) cho thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chị Ngô Thị Hồng Huệ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cho biết: Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh xây dựng đề cương tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh cho các cơ sở hội áp dụng, trong đó nhấn mạnh mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ đề cương tuyên truyền mẫu, các cấp hội chủ động học tập và bổ sung, hoàn thiện bài giảng bằng cách tích hợp thêm nghị quyết đại hội của đơn vị để lồng ghép tuyên truyền, vận động và hỗ trợ hội viên, phụ nữ từng bước triển khai có hiệu quả. Mục đích mà Hội LHPN tỉnh hướng tới là nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp khi đến với hội viên phải dễ nghe, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Tại cơ sở, nhiều đơn vị tổ chức báo cáo nhanh kết quả Đại hội và quán triệt nghị quyết đại hội đến hội viên bằng nhiều hình thức nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều đơn vị thành lập nhóm tương tác để đưa nghị quyết đến với hội viên, phụ nữ một cách thuận lợi nhất, đồng thời tiếp thu, tương tác với những phản hồi, trao đổi của hội viên, phụ nữ về hoạt động hội. Là đơn vị được chọn làm điểm ngay sau Đại hội, Hội LHPN xã Độc Lập (Hưng Hà) đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN xã, chi trưởng, chi phó, tổ trưởng, tổ phó và cán bộ nữ, đảng viên nữ. Các chi hội lồng ghép việc tuyên truyền Nghị quyết với hoạt động kỷ niệm 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam. 

Chị Bùi Thị Hương Quyến, Chủ tịch Hội LHPN xã Độc Lập cho biết: Hội LHPN xã đã phối hợp với Đài Truyền thanh xã để tuyên truyền, đồng thời tuyên truyền qua nhóm zalo của Ban Chấp hành Hội LHPN xã và nhóm zalo gồm hội viên, phụ nữ theo các chi hội, câu lạc bộ. Đây cũng là việc hiện thực hóa khâu đột phá đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội.

Hội LHPN các huyện, thành phố và đơn vị trực thuộc đã hướng dẫn các cơ sở hội triển khai nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp theo từng nhóm nhỏ, cụ thể, thông qua sinh hoạt chi hội, các câu lạc bộ, các hội viên nòng cốt. Nội dung được định hướng cho các cơ sở tập trung các phong trào, cuộc vận động, nhiệm vụ, mục tiêu nhiệm kỳ mới, cấp hội cơ sở chọn việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp với địa phương để thực hiện nghị quyết đại hội. Các cấp hội còn tập trung tuyên truyền nghị quyết trên website của Hội LHPN tỉnh, huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc và trên các trang mạng xã hội... Cũng theo chị Ngô Thị Hồng Huệ: Việc tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ sẽ được các cấp hội thực hiện một cách sáng tạo, linh hoạt, chất lượng và liên tục trong suốt nhiệm kỳ.

Không chỉ tuyên truyền, các cấp hội còn lồng ghép thực hiện các chỉ tiêu của đại hội gắn với nhiệm vụ thường xuyên. Nhiều chỉ tiêu đề ra tại đại hội phụ nữ các cấp đang được các cơ sở hội thực hiện phù hợp với địa phương. 

Chị Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải thông tin: Ngay từ năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Hội LHPN huyện đã triển khai nhiều giải pháp để giúp gia đình hội viên thoát nghèo: chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ cây, con giống, vật tư nông nghiệp, giúp hội viên tiếp cận các nguồn vốn, dự án khởi nghiệp, hỗ trợ xây nhà cho phụ nữ khó khăn về nhà ở. Không chỉ giúp gia đình hội viên thoát nghèo, các chương trình, hành động, các mô hình hay của Hội LHPN huyện đều gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 đề ra. Trong từng năm, Hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện gắn với thi đua, khen thưởng, tạo động lực cho các đơn vị thực hiện.

Thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh sẽ triển khai nhiều giải pháp mới, hiệu quả để phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy sức sáng tạo, nội lực của mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ, triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Hội phụ nữ các cấp ở Tiền Hải thường xuyên về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày