Chủ nhật, 12/05/2024, 09:10[GMT+7]

Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược Thái Bình: Học và làm theo Bác

Thứ 5, 10/03/2022 | 09:14:21
2,676 lượt xem
Thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Trường Đại học Y Dược Thái Bình tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều hội viên gương mẫu trong các hoạt động, phong trào, tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng Trường Đại học Y Dược Thái Bình trở thành điểm sáng đào tạo sinh viên y dược.

Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Y Dược Thái Bình thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Thái Phúc (Thái Thụy). Ảnh tư liệu

Là hội viên trực tiếp tham gia công tác khám và điều trị cho bệnh nhân, CCB Nguyễn Chí Linh, Phó Trưởng bộ môn Tâm thần, Trường Đại học Y Dược Thái Bình thường xuyên động viên, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp để làm tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ông cho biết: Công tác khám chữa bệnh gặp không ít khó khăn do thiếu thốn trang thiết bị kỹ thuật cao; người bệnh lại là những người ốm đau, mệt mỏi nên thường rất khó tính, nếu không khéo léo, không có bản lĩnh thì có thể ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của người thầy thuốc cũng như hình ảnh của nhà trường. Bởi vậy tôi luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ, khéo léo trong ứng xử với bệnh nhân đồng thời thấu hiểu, chia sẻ, coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của mình, chăm sóc người bệnh chu đáo như chăm sóc người thân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”. Có như vậy chúng tôi mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và khám chữa bệnh của nhà trường. 

Với CCB Lê Minh Tiến, ông học và làm theo Bác bằng cách tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Ông chia sẻ: Thực hiện lời dạy của Bác “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và cần thiết”, bản thân tôi cố gắng sắp xếp công việc để tham gia viết 10 bài tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tham gia hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; động viên cán bộ, sinh viên nhà trường tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trong và ngoài tỉnh. Việc phối hợp tham gia giáo dục truyền thống giữa Hội CCB và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ ngành y dược giàu lòng yêu nước, có lý tưởng cách mạng, có lối sống đẹp, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, mang lại nhiều kết quả thiết thực. Trong 5 năm 2017 - 2022, Hội CCB nhà trường đã tổ chức giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho gần 1.000 sinh viên, thông qua các hoạt động đã có 200 sinh viên được kết nạp Đảng. 

Ông Đỗ Anh Văn, Chủ tịch Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Hội CCB nhà trường xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Hàng năm, Hội tổ chức cho 100% hội viên ký cam kết và đăng ký học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể trên cương vị, chức vụ công tác của mỗi người. 100% hội viên đăng ký thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, qua bình xét có trên 98% đạt danh hiệu “CCB gương mẫu”, được các cấp hội khen thưởng. Tổ chức hội cũng làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức nghiêm túc việc học tập các chuyên đề, tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của nhà trường tới 100% hội viên; đồng thời, luôn quán triệt cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực đấu tranh với biểu hiện tiêu cực, những luận điệu chống phá Đảng và công cuộc đổi mới đất nước. Vì vậy, mỗi cán bộ, hội viên đều gương mẫu, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trau dồi y đức, vượt khó thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, hết lòng với sinh viên và bệnh nhân, đồng thời tích cực tham gia công tác xã hội. Trong 5 năm 2017 - 2022, cán bộ, hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động như tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ dịp 27/7; tổ chức thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh; trao hàng trăm suất quà cho thương binh nặng; vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ nhân đạo, từ thiện hàng trăm triệu đồng; hỗ trợ đột xuất 6 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Hội còn tổ chức 9 đợt đưa cán bộ, hội viên thăm viếng các nghĩa trang liệt sĩ và di tích lịch sử cách mạng ở Sơn La, Điện Biên, Lào Cai. 

Ông Trương Tuấn Thành, Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh đánh giá: Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình là một trong những tổ chức hội điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có nhiều hoạt động rất thiết thực, hiệu quả. Thời gian tới, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh sẽ chỉ đạo Hội CCB Trường Đại học Y Dược Thái Bình xây dựng thêm các mô hình điểm học và làm theo Bác, từ đó nhân rộng, tạo sự lan tỏa, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các cơ quan, đơn vị trong toàn khối.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày