Thứ 2, 20/05/2024, 13:10[GMT+7]

Giá vàng bật tăng mạnh

Thứ 3, 12/04/2022 | 09:59:41
785 lượt xem
Sáng 12/4, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Ảnh minh họa.

Mở cửa ngày giao dịch, giá vàng SJC được Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 68,9 - 69,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 100 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tăng 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 200 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần qua, ở mức 68,8 - 69,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trước đó, giá vàng trong nước cũng tăng trong tuần qua theo giá vàng thế giới. Tuy vậy, đà tăng trong thời gian tới vẫn chưa rõ ràng khi vai trò dự phòng trước lạm phát của vàng có thể làm tăng giá kim loại quý này. Song đồng USD mạnh cũng sẽ gây sức ép lên giá các loại hàng hóa được định giá bằng đồng tiền này.

Giá vàng thế giới rạng sáng 12/4 (giờ Việt Nam) tăng với giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 6,8 USD lên 1.952,3 USD/ ounce. Vàng giao ngay giao dịch lần cuối ở mức 1.953,5 USD/ ounce, tăng 6,6 USD/ ounce so với ngày trước đó.

Chiều tối ngày 11/4, giá vàng thế giới có thời điểm đã chạm mốc cao nhất trong 4 tuần vừa qua là 1.970,8 USD/ ounce do nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao trước lo ngại lạm phát sẽ trở nên nghiêm trọng hơn trong những tháng tới. Tuy nhiên, không lâu sau đó, kim loại quý này đã không thể giữ được đà tăng vì áp lực bán chốt lời của các nhà đầu tư và lợi suất trái phiếu tăng mạnh.

Vàng dự báo sẽ tiếp tục gia tăng

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ dự kiến rằng giá của các ounce vàng sẽ vượt quá 2.500 trong năm nay. Các nhà kinh tế của ngân hàng này cho rằng, sự gia tăng này là do chiến tranh Nga - Ukraine tiếp tục và sự suy thoái của nền kinh tế thế giới, cùng với sự gia tăng nguyên liệu và sản phẩm sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

Tim Moe - Đồng trưởng bộ phận Kinh tế châu Á, Nghiên cứu Chiến lược & Hàng hóa, Goldman Sachs gần đây cho rằng, vàng có một vị trí trong danh mục đầu tư.

Giá vàng bật tăng mạnh - Ảnh 2.

Giá vàng dự báo sẽ tiếp tục gia tăng. Ảnh minh họa.

Vàng đã có một mức tăng khá tốt. Trong khi xu hướng thị trường chứng khoán vẫn chưa rõ ràng với việc các chỉ số đang củng cố sau một thời gian hoạt động tốt kể từ đại dịch COVID-19. Theo Goldman Sachs, giữ vàng trong danh mục đầu tư có thể là một biện pháp phòng ngừa tốt khi lạm phát tăng cao và Fed bắt đầu tăng lãi suất.

Trong điều kiện thực tế, lãi suất vẫn đang ở mức âm và với thị trường chứng khoán, vàng kém khả quan có vẻ đang có lợi.

Nhận định thêm về thị trường, Giám đốc điều hành Degussa - Andreas Habluetzel cho rằng: "Fed thông báo còn 6 đợt tăng lãi suất trong năm nay. Theo tôi, các đợt điều chỉnh này sẽ không thường xuyên và tăng cao như nhiều đồn đoán vì Fed cũng đang đau đầu với các khoản nợ".

Thậm chí, ông Habluetzel còn đánh giá, mức lãi suất thực tế sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo nên vàng vẫn neo ở mức cao.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày