Chủ nhật, 19/05/2024, 17:46[GMT+7]

Truyền thông phòng chống xâm hại tình dục trẻ em

Thứ 4, 13/04/2022 | 18:55:23
5,740 lượt xem
Sáng ngày 13/4, Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức truyền thông về giáo dục giới tính, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em cho hơn 200 học sinh Trường Tiểu học và THCS Hòa Bình (huyện Kiến Xương).

Cán bộ truyền thông Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh hướng dẫn các em nhận diện hành vi xâm hại.

Các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của trường được tìm hiểu kiến thức về vùng kín, vùng riêng tư trên cơ thể; nhận diện các hình thức xâm hại tình dục trẻ em trực tiếp và gián tiếp; xác định được khoảng cách an toàn, không gian an toàn... Đặc biệt, thông qua việc đóng vai trong các tình huống giả định hay lắng nghe những câu chuyện thực tế, các em đã biết cảnh giác trước các đối tượng nguy cơ gồm cả người lạ và người quen, thậm chí người thân trong gia đình. Qua đó nắm bắt được kỹ năng phòng tránh và bảo vệ bản thân trước hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Đây là một trong 5 buổi truyền thông được Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh tổ chức tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Kiến Xương và Quỳnh Phụ về giáo dục giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, tâm sinh lý tuổi dậy thì, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em từ đầu tháng 4 đến nay.

Thu Hà

(Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày