Thứ 7, 11/05/2024, 20:12[GMT+7]

Công an Kiến Xương Truy bắt nhanh các đối tượng cướp giật dây chuyền vàng

Thứ 4, 26/02/2014 | 09:29:20
1,863 lượt xem
Sau 4 ngày lần theo dấu vết tội phạm, các trinh sát Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Kiến Xương đã bắt được các đối tượng gây ra vụ cướp giật dây chuyền vàng tại tiệm vàng Kim Liên (Thị trấn Thanh Nê).

Đối tượng Phạm Văn Dương và Trần Văn Nam - Ảnh: Việt Anh

 

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 15/2, tại tiệm vàng Kim Liên, khu Cộng Hòa, Thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương của ông Ðặng Văn Thảo xuất hiện một nam thanh niên đến hỏi mua một sợi dây chuyền vàng 5 chỉ loại SJC để cưới vợ. Lợi dụng sự sơ hở của ông Thảo, đối tượng đã giật sợi dây chuyền vàng rồi chạy ra chiếc xe máy do một đối tượng khác đang nổ máy chờ sẵn, tẩu thoát.

 

Ngay khi nhận tin báo, lãnh đạo Công an huyện Kiến Xương đã chỉ đạo Ðội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an Thị trấn Thanh Nê khẩn trương xuống hiện trường, thu thập tài liệu, xác minh nhanh đối tượng gây án. Lực lượng trinh sát đã tiến hành rà soát hàng trăm đối tượng hình sự, nghiện hút trên địa bàn, đồng thời thông báo các tiệm vàng ở huyện Kiến Xương và các huyện lân cận nếu phát hiện đối tượng đi tiêu thụ thì mật báo cho Công an.

 

Nhờ sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, ngày 20/2, các trinh sát đã bắt được các đối tượng cướp giật dây chuyền vàng khi chúng đang tìm cách bỏ trốn. Ðó là các đối tượng: Phạm Văn Dương sinh năm 1994, Trần Văn Nam sinh năm 1995, đều trú tại thôn Ðồng Tâm, xã Vũ An (Kiến Xương), là những thanh niên không nghề nghiệp; trong đó đối tượng Phạm Văn Dương đã có một tiền sự về tội cố ý gây thương tích. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dương và Nam, lực lượng Công an phát hiện, thu giữ 1 xe máy YAMAHA - Exciter biển kiểm soát 17B7 - 06660 là phương tiện gây án cùng 2 triệu đồng.

 

Trước cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận do thiếu tiền trả nợ và tiêu xài nên đã bàn nhau đến tiệm vàng Kim Liên cướp dây chuyền. Phạm Văn Dương là đối tượng trực tiếp vào giả mua vàng rồi cướp giật dây chuyền, Trần Văn Nam là đối tượng điều khiển xe máy nổ máy sẵn, chở Dương tẩu thoát. Sau đó, chúng mang bán sợi dây chuyền vàng cướp được cho một tiệm vàng tại Hà Nội với giá 16 triệu đồng.

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kiến Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Dương và Trần Văn Nam về tội cướp giật tài sản. Việc Công an huyện Kiến Xương nhanh chóng khám phá, điều tra vụ án, bắt giữ đối tượng đã được cán bộ, nhân dân trên địa bàn đồng tình, khen ngợi. Các cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ sớm đưa vụ án ra xét xử để răn đe, cảnh báo.

Hồ Tuyên

(Công an tỉnh)

  • Từ khóa