Chủ nhật, 19/05/2024, 13:31[GMT+7]

Ứng dụng VssID - BHXH số: Tiện ích khi khám chữa bệnh BHYT tại Thái Thụy

Thứ 2, 23/05/2022 | 08:52:20
2,622 lượt xem
Thời gian qua, ứng dụng VssID - BHXH số của ngành BHXH đã khẳng định được những tiện ích nổi bật, đáp ứng sự hài lòng của người sử dụng. Tại huyện Thái Thụy, ứng dụng VssID ngày càng được sử dụng rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khám chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT).

Người dân KCB bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID tại Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy.

Trước kia, việc khai báo khi đến thăm khám ban đầu cho người có thẻ BHYT tại Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy mất nhiều thời gian với nhiều thủ tục thì nay chỉ bằng các thao tác đơn giản trên ứng dụng VssID được cài đặt trên điện thoại, người dân có thể thực hiện được quyền lợi của mình. Anh Nguyễn Hữu Luật, xã Thụy Duyên cho biết: Khi đi KCB BHYT, tôi chỉ cần mở ứng dụng VssID đã được cài đặt sẵn trên điện thoại, sau đó chọn mục thẻ BHYT, các nhân viên y tế của Bệnh viện sẽ xác nhận đăng ký KCB. Thao tác đơn giản, lại không cần phải khai báo họ tên, địa chỉ trên giấy như những lần đi khám trước nên chỉ trong vài phút, tôi đã hoàn tất việc đăng ký KCB của mình.

Lần đầu tiên sử dụng ứng dụng VssID để KCB, chị Phạm Thị Hà, xã Hồng Dũng chia sẻ: Trước đây chỉ nghe qua mọi người nói, tôi cứ nghĩ cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại và sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để KCB thì phải thật thành thạo công nghệ thông tin mới làm được. Nhưng nay được cán bộ BHXH huyện hướng dẫn cài đặt và sử dụng, tôi thấy không hề khó, hơn nữa sử dụng thẻ BHYT trên phần mềm VssID rất tiện ích, việc đăng ký KCB nhanh hơn nhiều. Tôi đã cài đặt ứng dụng này cho các thành viên trong gia đình mình.

Ứng dụng VssID không chỉ hữu ích đối với người dân trong quá trình làm thủ tục KCB BHYT mà còn giúp cơ sở KCB cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các thông tin KCB BHYT. Ông Đỗ Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thái Thụy cho biết: Nhờ có ứng dụng VssID mà khâu tiếp đón người bệnh đến KCB BHYT được thực hiện nhanh chóng, các thông tin của người bệnh hiển thị chính xác, cụ thể tạo thuận lợi hơn cho quá trình KCB. Từ khi Bệnh viện triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để KCB BHYT có những bệnh nhân không dùng thẻ BHYT bằng giấy mà chuyển sang sử dụng ứng dụng VssID.

Kể từ ngày đầu triển khai (1/6/2021) đến nay, các cơ sở KCB trên địa bàn huyện Thái Thụy đã đồng loạt tiếp nhận bệnh nhân đến KCB sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy. Việc triển khai này đang được người dân hào hứng đón nhận vì sự nhanh, gọn, thuận tiện, giảm bớt nhiều khâu thủ tục, giấy tờ so với trước đây. Tính đến hết tháng 4/2022, trên địa bàn huyện Thái Thụy có 69.748 hồ sơ đăng ký cài đặt ứng dụng VssID được phê duyệt hợp lệ; trong đó 52.531 người dùng đã đăng nhập và sử dụng ứng dụng.

Có thể nói, việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB BHYT là một giải pháp tích cực, phù hợp với yêu cầu cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH và ngành y tế, tạo thuận lợi cho người dân có thẻ BHYT. Từ khi triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để KCB BHYT đến nay, BHXH huyện Thái Thụy đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía các cơ sở KCB BHYT và người dân.

Để tiếp tục triển khai rộng rãi ứng dụng VssID đến người dân trên địa bàn huyện, thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục phối hợp với Đài TTTH huyện, hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn tăng cường phát sóng các tin, bài, phóng sự tuyên truyền những tiện ích, cách cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Phân công cán bộ, viên chức sẵn sàng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ người lao động tại các đơn vị cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Tham mưu UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các nhà trường phối hợp với cơ quan BHXH đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tiện ích của ứng dụng VssID và tổ chức cài đặt cho cán bộ, hội viên, đoàn viên, học sinh, người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn huyện. BHXH huyện cũng tăng cường phối hợp với các cơ sở KCB, các trạm y tế xã làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, hướng dẫn và hỗ trợ người dân, đặc biệt là người cao tuổi cài đặt ứng dụng VssID và sử dụng hình ảnh thẻ trên ứng dụng để KCB BHYT.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày