Thứ 6, 17/05/2024, 13:38[GMT+7]

Phụ nữ thị trấn Kiến Xương: Thực hiện tốt các phong trào thi đua

Thứ 5, 16/06/2022 | 08:30:55
3,128 lượt xem
Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Kiến Xương thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, từng bước nâng cao đời sống hội viên, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Chi hội Phụ nữ An Phú, thị trấn Kiến Xương tập kết phế liệu bán lấy tiền gây quỹ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cho biết: Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua cũng như các nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Hàng năm có trên 95% gia đình hội viên được tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện phong trào thi đua. Hội tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh bằng các hoạt động thiết thực như: xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững; xây dựng gia đình hạnh phúc; tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Trong 5 năm (2016 - 2021), Hội LHPN thị trấn đã đăng ký với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện hiệu quả phần việc tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các chi hội đăng ký hỗ trợ các hộ chưa đạt gia đình “5 không, 3 sạch”. Kết quả có thêm 160 hộ đạt gia đình “5 không, 3 sạch”; thành lập được 6 câu lạc bộ phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và 16 câu lạc bộ dân vũ thể thao. Đồng thời, duy trì các mô hình: “Cặp lá yêu thương”, “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Giúp nhau mua thẻ bảo hiểm y tế”, phát động tổng vệ sinh môi trường...

Nổi bật nhất là từ năm 2018 đến nay, Hội LHPN thị trấn đã thực hiện hiệu quả mô hình “Cặp lá yêu thương”. Đây là việc làm ý nghĩa nhằm tiếp sức cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi vươn lên trong cuộc sống. Đến nay Hội đã hỗ trợ 26 cháu, mỗi cháu 2 triệu đồng. Để có kinh phí thực hiện mô hình, Hội đã phát động toàn thể hội viên tham gia đóng góp 5.000 đồng/hội viên/năm. Tuy nhiên, để tạo kinh phí cho các chi hội có nguồn quỹ để hoạt động, từ tháng 3 đến nay Hội đã phát động tất cả các chi hội thực hiện mô hình “Thu gom, phân loại rác thải tái chế để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo”. Đến nay mô hình đã thu hút được sự tham gia của 100% hội viên với tổng số tiền thu được từ bán phế liệu trên 17 triệu đồng. Số tiền thu được sẽ bổ sung vào quỹ của các chi hội để hoạt động và tổ chức trao tặng cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong quá trình thực hiện các mô hình như “Mẹ đỡ đầu”, “Cặp lá yêu thương”, tặng quà nhân dịp lễ, tết.

Bà Vũ Thị Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Cộng Hòa cho biết: Nổi bật nhất trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của Chi hội những năm qua là cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Để thực hiệu hiệu quả, Chi hội đã gắn với cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho hội viên nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động. Do vậy, các tiêu chí trong cuộc vận động như sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp đã được hội viên thực hiện hiệu quả. Cùng với thi đua phát triển kinh tế, sắp xếp đồ dùng trong nhà ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, chị em trong Chi hội còn thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường ở khu dân cư, thu gom rác thải và bỏ rác đúng nơi quy định, qua đó góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Ngoài ra, chị em còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, trong đó nổi bật là mô hình “Thu gom, phân loại rác thải tái chế để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em nghèo”. Đến nay mô hình đã thu hút trên 90% hội viên tham gia với số tiền thu được từ phế liệu gần 2 triệu đồng.

Với kết quả trên, đến nay Hội LHPN thị trấn Kiến Xương đã có 2.036 gia đình hội viên và 39 gia đình cán bộ hội đạt chuẩn gia đình văn hóa. Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới Hội LHPN thị trấn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tạo động lực để hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, hăng hái lao động sản xuất, góp phần cùng địa phương hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày