Thứ 3, 07/05/2024, 06:51[GMT+7]

Bệnh ung thư và những điều cần biết

Thứ 2, 11/07/2022 | 07:06:26
1,045 lượt xem

I. Thông tin chung về ung thư

- Y học chia ra hơn 200 loại bệnh ung thư khác nhau tùy vào vị trí các bộ phận trên cơ thể như: phổi, gan, thận, đại tràng, dạ dày, da, tuyến giáp, xương...
- Với điều kiện ô nhiễm môi trường nước, rác, không khí, hiệu ứng nhà kính và các hóa chất độc hại được sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp qua đồ ăn thức uống như hiện nay làm cho tỷ lệ người mắc ung thư tăng cao.
- Ở Việt nam có khoảng 185 nghìn người mắc mới bệnh ung thư và khoảng 122 nghìn người tử vong do ung thư. Việt Nam đứng thứ 50 trên thế giới về tử vong do ung thư.
- Nếu không may mắc phải căn bệnh này thì ta tự nhủ rằng đâu phải riêng mình ta bị bệnh, cứ yên tâm mà chữa trị, cứ bình tĩnh mà vượt qua.

II. Bạn sẽ phản ứng như thế nào khi bị mắc bệnh ung thư?

1. Khi nhận tin mình bị mắc bệnh ung thư thì hãy bình tĩnh hít một hơi thật sâu vào lồng ngực và thở ra thật từ từ với lời đầu tiên buột ra khỏi miệng là Nam Mô A Di Đà Phật - bởi lẽ theo lịch sử nhà Phật thì đức Phật A-di-đà  được xem là đức Phật Vô Lượng Thọ, Vô Lượng Quang (Thọ vô biên, sáng vô cung).
2. Nếu có điều kiện thì nên tiếp cận với bệnh viện K tuyến trung ương để khám chẩn đoán xác định và có phác đồ điều trị, (sau đó có thể điều trị tiếp ở tuyến trung ương, hoặc điều trị ở khoa ung bướu tuyến tỉnh).
3. Nên tìm đến những người bị bệnh ung thư giống như mình để chia sẻ, tư vấn thêm và trao đổi thêm kinh nghiệm chữa bệnh.
4. Giai đoạn điều trị tấn công thì sự chăm sóc của người thân được quan tâm đặc biệt hơn. Tiếp theo là giai đoạn điều trị duy trì thì lúc này bản thân người bệnh phải cố gắng nỗ lực vượt lên trên bệnh tật, đừng tỏ ra ủy mị, bi quan, luôn tự nhủ rằng: Cố lên - cố lên nữa đi - đừng nản chí.
5. Duy trì chế độ ăn uống đủ chất, đủ lượng, bảo đảm sạch và dễ tiêu. Không được ăn kiêng quá mức dẫn đến kiệt sức không còn khả năng chống đỡ lại bệnh tật. Tuy nhiên, cũng có những kênh tư vấn chữa bệnh ung thư bằng phương pháp thực dưỡng (nên tiếp cận thận trọng và tư vấn từ những người đã tham gia).
6. Vẫn phải hoạt động và tập các bài tập phù hợp với sức mình ở từng giai đoạn điều trị bệnh khác nhau.

III. Dùng bài thuốc “Thần Khúc thang”

Biết được bệnh ung thư là một bệnh nan y, lĩnh vực tây y đã có nhiều biện pháp chữa trị, nhưng cuối cùng bệnh nhân đều rơi vào tình trạng lo âu, đau đớn, mệt mỏi, khô háo kiệt sức. Lúc này rất nên dùng bài thuốc “Thần Khúc thang”. Bài thuốc này đã dùng cho khá nhiều bệnh nhân ung thư và mang lại hiệu quả tốt, chủ yếu để nâng thể trạng, trấn an tinh thần, đỡ mệt mỏi đau đớn, đỡ háo kiệt cho bệnh nhân.
Bài thuốc:
Đảng sâm 15g, Phục thần 12g, Bạch truật 12g, Xuyên khung 10g, Đương quy 12g, Thục địa 12g, Bạch thược 12g, Hoàng kỳ 12g, Long nhãn 12g, Bá tử nhân 20g, Viễn chí 10g, Táo nhân 12g, Trần bì 10g, Bách hợp 12g, Kỷ tử 12g, Mạch môn 15g, Cam thảo 6g.
(Mỗi lần sắc đổ 4 bát nước, sắc lấy 1 bát thuốc, sắc 4 lần như vậy sẽ được 4 bát thuốc, trộn 4 bát thuốc vào nhau để vào ngăn mát tủ lạnh, uống trong 3 ngày, mỗi ngày uống 2 bữa sáng và chiều, mỗi lần uống lưng bát, uống xa bữa ăn, mỗi lần uống nhớ đun sôi lại và uống nóng).
Cần mua thuốc ở hiệu thuốc có uy tín và quan trọng nhất là phải bào chế đúng quy cách thì công hiệu mới tốt được.

IV. Chữa bệnh bằng quán tưởng

1. Nằm ở tư thế thoải mái, gối đầu thấp, chân tay duỗi thẳng và điều ý nghĩ trong đầu quán tưởng chữa bệnh.
2. Thở đều, trong đầu nghĩ và quán tưởng rằng, ta đang điều chuyển các chất kháng thể, các loại hoocmon đặc biệt, các hoạt chất đặc hiệu có giá trị tiêu diệt tế bào ung thư được huy động trong toàn cơ thể, điều chuyển về nơi đang bị ung thư để tiêu diệt, để chống lại, để đánh tan những tế bào ung thư đang phát triển, bắt chúng nằm im, tiêu diệt chúng và không cho chúng di căn ra nơi khác; đồng thời củng cố thể trạng thêm khang kiện nhằm chống lại bệnh ung thư.
3. Tiếp tục quán tưởng như vậy và đặt niềm tin tuyệt đối rằng bệnh ung thư sẽ lui dần, lui dần và lui dần.
4. Mỗi ngày quán tưởng 2 lần vào lúc ngủ trưa và ngủ tối, thời gian không hạn chế, vì quán tưởng tốt sẽ dần dần đi vào giấc ngủ dịu êm. Nếu đêm tỉnh giấc khó ngủ lại, thì tiếp tục quán tưởng để đi vào giấc ngủ.

V. Chữa bệnh bằng bấm huyệt

1. Người bệnh ung thư do phẫu thuật, truyền hóa chất, xạ trị, hoặc dùng thuốc đích làm cho cơ thể mệt mỏi, bủn rủn, gân cơ yếu mềm, vì vậy liệu pháp day bấm huyệt sẽ mang lại sự thư giãn dễ chịu cho bệnh nhân.
Những huyệt: Dương Lăng Tuyền. Túc Tam Lý, Tam Âm Giao, Huyết Hải (xem hình) là những huyệt khi day có giá trị nâng cao thể trạng, lưu thống huyết mạch, người thư giãn dễ chịu.
Day chìm, chậm, sâu từ 3 - 5 phút. Ngày day bấm 3 - 5 lần.
2. Bàn chân chính là đồ hình phản chiếu lục phủ ngũ tạng lên 2 bàn chân, người bệnh ung thư thường bị tê buồn bứt rứt hai bàn chân. Do vậy nên thường xuyên lăn day hai bàn chân trên con lăn sẽ tác dụng chữa bệnh và làm giảm các biểu hiện tê buồn rất tốt (Mua con lăn chân ở cửa hàng bán vật tư y tế).

Bác sĩ Bùi Vũ Khúc