Thứ 7, 18/05/2024, 18:27[GMT+7]

Ý kiến cử tri gửi tới kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVII

Thứ 2, 11/07/2022 | 08:24:49
4,375 lượt xem
Kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra từ ngày 11 - 13/7/2022. Trước kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND tỉnh, đã có nhiều ý kiến cử tri về các lĩnh vực của đời sống gửi tới kỳ họp.

Ông Phạm Thúc Kháng, phường Phú Khánh (thành phố Thái Bình)

Qua theo dõi, tôi thấy Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh thời gian qua đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám sát việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nghị quyết của HĐND đã ban hành; tăng cường giám sát chuyên đề các vấn đề cử tri quan tâm như: tiến độ thi công các dự án giao thông, công trình trọng điểm của tỉnh; quy hoạch mạng lưới trường học và sáp nhập trường học; cấp nước sạch nông thôn… Tại các kỳ họp, HĐND, đại biểu HĐND tỉnh bàn bạc, thảo luận đưa ra nhiều quyết định quan trọng, kịp thời, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giữ vững an ninh, quốc phòng, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Điển hình như nghị quyết về thắp sáng đường quê, hỗ trợ mua máy móc phục vụ sản xuất nông nghiệp, hỗ trợ các dự án đầu tư xử lý rác thải tập trung, triển khai các dự án trọng điểm… Song, một số kết luận, kiến nghị sau giám sát chưa được các đơn vị chịu sự giám sát thực hiện nghiêm túc. Tôi đề nghị thời gian tới Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh tổ chức nhiều cuộc giám sát chuyên đề hơn nữa; thường xuyên theo dõi, đôn đốc, tái giám sát các cấp, ngành, đơn vị thực hiện và giải quyết các kết luận, kiến nghị sau giám sát.

Ông Phạm Xuân Hiện, xã Thái Nguyên (Thái Thụy)

Thời gian qua, lãnh đạo HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh không chỉ thực hiện tiếp xúc cử tri trước, sau mỗi kỳ họp mà còn tăng cường đi cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được tiếp thu, chuyển đến đúng đầu mối và giải quyết kịp thời, thỏa đáng như: hỗ trợ mua máy nông nghiệp, hỗ trợ giống cây trồng vụ đông, sửa chữa, nâng cấp đường giao thông... đã tạo được niềm tin của nhân dân vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương nói chung, đại biểu HĐND tỉnh nói riêng cũng như chính quyền địa phương. Tuy vậy, có ý kiến, kiến nghị của cử tri còn chậm được giải quyết, việc giải quyết có lúc còn chung chung, thiếu trọng tâm, chưa đáp ứng được nguyện vọng chính đáng của cử tri, nhất là về lĩnh vực quản lý đất đai, ô nhiễm môi trường, chính sách xã hội... Tôi và các cử tri mong Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan, đơn vị, địa phương; các tổ đại biểu HĐND tỉnh phối hợp với thường trực HĐND các huyện, thành phố giám sát đối với những ý kiến phản ánh thuộc địa bàn ứng cử. UBND tỉnh cần quan tâm, quyết liệt hơn nữa trong việc chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công bố rộng rãi nội dung trả lời ý kiến của cử tri trước, sau kỳ họp HĐND trên phương tiện thông tin đại chúng, giúp người dân tiện theo dõi.

Ông Nguyễn Văn Khoản, xã Vũ Hòa (Kiến Xương)

Thời gian qua, cùng với việc quyết liệt đưa các gói hỗ trợ của trung ương tới người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, HĐND tỉnh đã ban hành một số cơ chế, chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh, duy trì việc làm và bảo đảm an sinh xã hội đối với người lao động, người sử dụng lao động, người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát nhưng giá các mặt hàng tiêu dùng tăng mạnh theo giá xăng, người dân, doanh nghiệp, người lao động cũng lao đao trước nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ kịp thời. Vì vậy, tôi đề nghị tỉnh nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách tiếp tục hỗ trợ phát triển sản xuất, bình ổn giá, tiêu thụ nông sản cho nông dân; tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp vay vốn, giãn nợ, giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

Nhóm phóng viên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày