Thứ 6, 03/05/2024, 01:27[GMT+7]

Trường Mầm non Quang Minh: Điển hình về hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 05/11/2022 | 08:05:54
4,028 lượt xem
Những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Quang Minh (Kiến Xương) đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để tiếp thêm động lực, mang lại sự sống cho những người cấp cứu cần truyền máu. Với cán bộ, giáo viên ở đây, mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại.

Cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Quang Minh tham gia hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2022.

Cô giáo Bùi Thị Xuyến, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Hưởng ứng kế hoạch hiến máu tình nguyện đợt 2, năm 2022 do Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kiến Xương phát động, Trường Mầm non Quang Minh đã có nhiều cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký tham gia để được trao giọt máu yêu thương của mình, sẻ chia với cộng đồng. Năm học 2022 - 2023, Trường Mầm non Quang Minh có 18 cán bộ giáo viên thì đã có 13 cô giáo tham gia hiến máu. Hàng năm, số lượng giáo viên tham gia hiến máu luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Trong số những người thường xuyên hiến máu, có những cô giáo đã gần 50 tuổi, nhiều cô giáo đã có gần 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện như cô giáo Đặng Thị Thu Hương, Ngô Thị Đào, Nguyễn Thị Hà, Nguyễn Thanh Huyền, Luân Thị Lụa...

Với tấm lòng và trái tim nhân ái, họ đã hiến những giọt máu hồng để mang lại sự sống cho nhiều người trong xã hội, đó thực sự là những tấm gương tiêu biểu, luôn tiên phong, tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của nhà trường. Bằng trách nhiệm và tấm lòng nhiệt huyết, họ đã tiếp thêm động lực, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Kiến Xương ngày càng phát triển. 

Cô giáo Ngô Thị Đào, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết: Tham gia hiến máu lần đầu tiên từ năm 2011, đến nay bản thân tôi đã có 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Qua mỗi lần tham gia hiến máu, tôi lại thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn nữa với cộng đồng, xã hội. Bản thân tôi luôn xác định, sẽ thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện mỗi khi các cấp, các ngành phát động để góp phần nhỏ bé của mình giúp đỡ những người bệnh đang cần máu.

Cũng có 9 lần tham gia hiến máu tình nguyện, cô giáo Đặng Thị Thu Hương tâm sự: Trước kia tôi cứ nghĩ hiến máu là sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nhưng qua những lần tham gia hiến máu tình nguyện, tôi nhận thấy việc hiến máu phù hợp không hề ảnh hưởng đến sức khỏe. Không những thế, việc thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện còn có lợi cho sức khỏe. Quan trọng hơn, hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, góp phần mang lại sự sống cho những người cần máu. Vì vậy, tôi cũng luôn tự nhủ sẽ tiếp tục tham gia phong trào hiến máu tình nguyện đến khi nào không còn đủ sức khỏe tham gia nữa thì thôi.

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã trở thành một nét đẹp văn hóa của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Quang Minh. Đây là một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, như một làn sóng lan tỏa, đánh thức tình yêu thương, gieo thêm những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình; tô đẹp thêm văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam “thương người như thể thương thân”. Không chỉ là những tấm gương tiêu biểu của phong trào hiến máu tình nguyện, nhiều cô giáo ở đây đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực cùng chung tay lan tỏa nét đẹp này đi khắp nơi. Qua đó, khơi gợi sự yêu thương trong sâu thẳm của mỗi con người để họ cùng giúp đỡ, san sẻ sự sống cho người khác. Nhờ những thành tích hiến máu tiêu biểu, nhiều năm liền tập thể nhà trường được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và huyện khen thưởng.

Nhận xét về phong trào hiến máu tình nguyện ở Trường Mầm non Quang Minh, bà Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương cho biết: Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động từ huyện đến cơ sở nên nhận thức về phong trào hiến máu tình nguyện của mọi tầng lớp nhân dân trong huyện đã được nâng lên. Trong số những tập thể, cá nhân điển hình về phong trào hiến máu ở Kiến Xương thì tập thể cán bộ, giáo viên của Trường Mầm non Quang Minh rất đáng được biểu dương và ghi nhận. Nhờ những tấm gương như các cô giáo ở Trường Mầm non Quang Minh mà số lượng người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện ngày một tăng, qua đó góp phần đáp ứng được nhu cầu máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trong tỉnh.

Duy Tùng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày