Thứ 7, 20/04/2024, 15:04[GMT+7]

Cả gia đình hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 11/02/2023 | 14:05:14
9,557 lượt xem
“Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” - xuất phát từ tâm niệm ấy, gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng, xã Song Lãng (Vũ Thư) đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN), góp phần phát triển phong trào HMTN tại địa phương.

Vợ chồng anh Nguyễn Mạnh Hùng và chị Bùi Thị Hà, xã Song Lãng (Vũ Thư) tham gia hiến máu tình nguyện.

Tham gia hiến máu từ năm 2008, đến nay anh Nguyễn Mạnh Hùng đã có hơn 15 lần HMTN. Chia sẻ về động lực khiến anh nhiều lần tham gia hiến máu, anh Hùng cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi hiểu được vai trò và tầm quan trọng của việc hiến máu. Có rất nhiều người đang phải chiến đấu với bệnh tật, cần tiếp nhận máu để duy trì sự sống. Chính vì thế tôi nghĩ rằng càng hiến được nhiều máu cho người bệnh thì càng quý giá bởi lẽ “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Thời gian tới, tôi mong bản thân mình có nhiều sức khỏe để có thể tiếp tục tham gia hiến máu.

Ngoài trực tiếp tham gia hiến máu, anh Hùng còn tích cực vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Anh luôn lồng ghép việc tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu trong các cuộc họp của xã, là người “truyền lửa” cho cán bộ, người dân trên địa bàn cùng tham gia HMTN. Nhờ đó, kết quả HMTN của xã Song Lãng luôn vượt chỉ tiêu được giao. 

Anh Phạm Văn Giang, cán bộ Ban CHQS xã Song Lãng cho biết: Lần đầu tiên tham gia hiến máu vào năm 2010 tôi vẫn còn tâm lý rụt rè, e ngại. Nhưng sau khi được anh Hùng tuyên truyền, giải thích về lợi ích và tính nhân văn của hoạt động HMTN tôi cảm thấy thoải mái hơn và quyết định tiếp tục tham gia hiến máu. Đến nay tôi tham gia HMTN được 6 lần.  

Công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Song Lãng, chị Bùi Thị Hà, vợ anh Hùng luôn ủng hộ và đồng hành với chồng trong hoạt động HMTN. Đã 5 lần tham gia hiến máu, giờ đây HMTN như một thói quen của chị Hà. 

Theo chia sẻ của chị Hà, cả hai vợ chồng chị đã nhiều lần tham gia hiến máu nhưng không có ai bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe mà trái lại còn cảm thấy khỏe mạnh hơn. Sau những lần tham gia hiến máu, anh chị đều tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác HMTN cho bạn bè, đồng nghiệp đặc biệt là 2 người con của mình, giáo dục các con biết chia sẻ, sống có trách nhiệm với cộng đồng. Chính vì thế, nhận thức của các con về công tác HMTN được nâng lên, thậm chí chính các con đã trở thành những tuyên truyền viên tích cực về công tác HMTN cho mọi người xung quanh. Cháu Nguyễn Quang Huy, con trai đầu của anh Hùng, chị Hà tham gia HMTN ngay khi vừa đủ 18 tuổi.

Với những đóng góp tích cực cho công tác HMTN, gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen của UBND huyện Vũ Thư và Hội Chữ thập đỏ huyện.

Có thể nói, những gia đình tiêu biểu trong công tác HMTN như gia đình anh Nguyễn Mạnh Hùng nói riêng và những gia đình khác trên địa bàn huyện Vũ Thư nói chung không chỉ mang lại niềm hy vọng cho những bệnh nhân cần máu mà còn góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng. Mỗi năm huyện Vũ Thư có từ 5 - 8 gia đình tham gia HMTN thường xuyên, riêng năm 2022 có 6 gia đình tham gia hiến máu. 

Ông Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vũ Thư cho biết: Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chỉ đạo hội chữ thập đỏ các xã, thị trấn thường xuyên đổi mới hình thức tuyên truyền để người dân hiểu về lợi ích và ý nghĩa của việc HMTN. Tích cực kêu gọi, vận động lực lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia hiến máu đột xuất. Kịp thời tôn vinh, biểu dương các tấm gương hiến máu tiêu biểu để không chỉ xuất hiện nhiều gia đình HMTN mà còn thu hút sự tham gia của các tập thể, cá nhân qua đó góp phần phát triển phong trào HMTN trên địa bàn huyện.


Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày