Thứ 2, 29/04/2024, 00:40[GMT+7]

Thành phố: Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 7, 08/04/2023 | 19:10:33
5,774 lượt xem
Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thành phố Thái Bình đã đa dạng công tác tuyên truyền, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sẻ chia, hiến máu tình nguyện (HMTN).

Người dân thành phố tham gia hiến máu tình nguyện.

Anh Nguyễn Công Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Chính đã hơn 20 lần tham gia HMTN. Anh chia sẻ: Hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu cho đi, chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên tôi đã gắn bó với công tác hiến máu gần 15 năm nay. Cứ mỗi khi Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội xã Vũ Chính phát động, sức khỏe cho phép tôi lại tham gia hiến máu.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân anh Thành còn luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động HMTN đến cán bộ, nhân dân và người thân. Noi gương cha, con gái anh cũng đã có gần 10 lần hiến máu.

Ở xã Đông Hòa, Bí thư Đoàn xã Hà Văn Toán cũng đã hơn 20 lần tham gia hiến máu. “Hạnh phúc khi được sẻ chia, hạnh phúc khi đã làm một điều có ích cho xã hội, và hạnh phúc biết bao khi dòng máu của mình đang hòa chung nhịp sống của người khác” - Toán bộc bạch. Hơn nữa, trên cương vị Bí thư Đoàn xã, Toán luôn xác định phải nêu gương để tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên, bạn bè, người thân tham gia hiến máu.

Hành động cao đẹp của những gương HMTN tuy nhỏ nhưng giá trị nhân đạo mang lại rất lớn, vì từng giờ trôi qua đều có người bệnh cần máu để cấp cứu và điều trị. Đó chính là niềm vui, niềm tự hào của những người HMTN. Bởi thế, họ luôn sẵn sàng hiến máu và hiến máu nhắc lại nhiều lần vì sự sống của người bệnh trong cơn nguy kịch. Nghĩa cử cao đẹp ấy đang ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Bùi Huy Đoàn cho biết: Để làm tốt công tác HMTN và đạt kết quả cao, thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo vận động HMTN, giao Hội Chữ thập đỏ thành phố là cơ quan thường trực. Hàng năm, Hội phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền từ thành phố đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia hiến máu bằng nhiều hình thức như treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh... Tổ chức tốt các hoạt động như ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, lễ hội xuân hồng...

Việc sẻ chia giọt máu nghĩa tình của bản thân với cộng đồng luôn được cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục thành phố tích cực tham gia. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vũ Giang Lâm cho biết: Từ nhiều năm nay, HMTN của thành phố trở thành ngày hội của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành. Với khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào - trao niềm hy vọng”, đội ngũ nhà giáo đã thể hiện tấm lòng nhân ái của những người làm giáo dục vì sức khỏe, tính mạng của người bệnh, góp phần cung cấp đủ máu cho cấp cứu người bệnh, hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người. Do làm tốt công tác vận động HMTN, tinh thần trách nhiệm của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng được nâng lên. Nhờ những việc làm cụ thể, kiên trì mà hàng năm số người tham gia đăng ký hiến máu luôn đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Năm 2022 và quý I/2023, đã tổ chức 4 đợt HMTN, thu trên 600 đơn vị máu, kịp thời cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Để phong trào HMTN có sức lan tỏa và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức về ý nghĩa, mục đích, tính nhân đạo cao cả của HMTN, xây dựng hành động tình nguyện của cộng đồng. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể liên quan trong việc kiểm tra, giám sát, chuẩn bị các điều kiện tổ chức hiến máu bảo đảm an toàn; tăng cường vận động người tham gia hiến máu nhắc lại, hiến máu nhiều lần trong toàn xã hội; đặc biệt chú trọng công tác biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiêu biểu trong cộng đồng. Qua đó phấn đấu vượt từ 20 - 40% so với chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2023.

Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp của mỗi người.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày