Thứ 6, 03/05/2024, 08:16[GMT+7]

Kiểm tra cải cách hành chính, đánh giá việc sử dụng và tác động của chỉ số PAR INDEX và SIPAS

Thứ 6, 26/05/2023 | 18:04:02
4,711 lượt xem
Chiều ngày 26/5, Sở Nội vụ tổ chức buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Bộ Nội vụ về việc kiểm tra cải cách hành chính (CCHC), đánh giá việc sử dụng và tác động của chỉ số CCHC của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (PAR INDEX), chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) và chỉ đạo của UBND tỉnh. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đồng chí Ngô Quang Phát, Phó Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, công tác CCHC tiếp tục được UBND tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ; đã ban hành các quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC), văn bản chỉ đạo điều hành trên các lĩnh vực, nội dung công tác để điều hành đồng bộ, toàn diện công tác CCHC bảo đảm hiệu lực, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị đã ban hành kế hoạch CCHC hàng năm để cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và triển khai theo thẩm quyền. Đến thời điểm hiện nay, tỉnh đã hoàn thành 11/30 nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2023, đạt 36,67% kế hoạch.

Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc. 

Lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông phát biểu tại buổi làm việc. 

Hàng năm, ngay sau khi được Bộ Nội vụ công bố chỉ số SIPAS, PAR INDEX, Sở Nội vụ đã phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng báo cáo về các chỉ số nêu trên, trong đó nêu cụ thể những tiêu chí, tiêu chí thành phần nào mất điểm, không đạt điểm tối đa, tiêu chí nào giảm điểm và nêu rõ lý do không đạt điểm tối đa. UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn tỉnh có giải pháp cụ thể của từng ngành, từng lĩnh vực liên quan đến các tiêu chí về chỉ số SIPAS, PAR INDEX nhằm nâng cao kết quả CCHC trong những năm tiếp theo.

Trên cơ sở ý kiến trao đổi, thảo luận của các đại biểu, kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Quang Phát, Phó Vụ trưởng Vụ CCHC, Bộ Nội vụ, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao các kết quả đạt được của tỉnh trong công tác CCHC đặc biệt là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, góp phần từng bước xây dựng nền hành chính tỉnh Thái Bình hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế mà tỉnh cần tập trung khắc phục; đồng thời đề nghị trong thời gian tới tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp CCHC; chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện chỉ số SIPAS, PAR INDEX trong những năm tiếp theo như: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC; tăng cường nguồn lực cho CCHC; tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Đề án 06; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác CCHC bảo đảm thực chất; tăng cường hướng dẫn, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho công chức làm nhiệm vụ CCHC; đẩy mạnh tuyên truyền phát huy hiệu quả của dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích…

 Đào Quyên