Chủ nhật, 05/05/2024, 06:06[GMT+7]

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở Trường THPT Bắc Duyên Hà

Thứ 3, 20/06/2023 | 21:15:53
2,350 lượt xem
Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được Chi ủy, Ban Giám hiệu Trường THPT Bắc Duyên Hà (Hưng Hà) xác định là động lực để nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Học sinh Trường THPT Bắc Duyên Hà (Hưng Hà) được các thầy cô giáo quan tâm định hướng lý tưởng sống cao đẹp để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Theo thầy giáo Phùng Văn Cao, Phó Hiệu trưởng nhà trường: Trường THPT Bắc Duyên Hà luôn coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục, gắn với các phong trào thi đua của ngành như: “Dạy tốt - học tốt”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Hàng tháng, hàng quý, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, các tổ chức đoàn thể, từng tổ chuyên môn và mỗi cá nhân đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện theo từng chủ đề, nội dung công việc cụ thể, gắn việc học tập, làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động, xung phong đảm nhận những nhiệm vụ quan trọng, công việc khó như đảm nhận đội tuyển học sinh giỏi, giáo dục học sinh chậm tiến, tham gia các hội thi do cụm và tỉnh tổ chức... Ngoài ra, Chi ủy, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên chỉ đạo lồng ghép các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào các buổi sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt chủ điểm của đoàn thanh niên; khuyến khích giáo viên tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trong các môn học. Đẩy mạnh tuyên truyền về truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng của quê hương nhằm khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực để các em học sinh nỗ lực, phấn đấu trong học tập, có lý tưởng sống cao đẹp.

Cô giáo Hoàng Thị Gấm cho biết: Học và làm theo Bác, tôi luôn giữ tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, tận tụy với công việc, thường xuyên trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn. Trong các giờ lên lớp, tôi thường sử dụng nhiều thiết bị dạy học, đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường liên hệ thực tế để học sinh hứng thú và tiếp thu bài giảng tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng thường xuyên lồng ghép nội dung học và làm theo Bác vào trong nội dung giảng dạy trên lớp để các em học sinh noi theo. Nhờ đó học sinh hăng say với môn học hơn, hiệu quả giảng dạy cũng được nâng lên. Ngoài ra, tôi còn phụ trách bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi lịch sử của Trường, nhiều lần đạt giải nhất, giải nhì đồng đội cấp tỉnh; tích cực tham gia các hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Song song với việc tích cực đổi mới phương pháp, để nâng cao chất lượng giảng dạy, đội ngũ giáo viên của nhà trường thường xuyên trau dồi, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn. Hiện nay, 100% cán bộ, giáo viên của Trường đều có trình độ đại học trở lên, trong đó trên 30% giáo viên có trình độ thạc sĩ và nhà giáo ưu tú. Tất cả thầy cô giáo của Trường đều có năng lực chuyên môn vững vàng, giàu kinh nghiệm trong ôn thi học sinh giỏi, là những người luôn gương mẫu, yêu nghề, quan tâm và yêu thương các em học sinh. Đối với các em học sinh ngày một chăm ngoan hơn, có ý thức tự giác cao trong việc học tập và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Em Nguyễn Việt Mai Linh, học sinh lớp 11A8 chia sẻ: Học và làm theo Bác, em luôn nỗ lực phấn đấu đạt kết quả cao trong học tập. Ngoài việc tập trung theo dõi thầy cô giảng bài trên lớp em còn thường xuyên tìm đọc các cuốn sách, tham khảo thêm các bài giảng trực tuyến trên mạng để bổ sung thêm kiến thức. Bên cạnh đó, em còn thường xuyên tích cực tham gia các phong trào hoạt động của đoàn, của lớp, xây dựng cho mình một lý tưởng sống cao đẹp để phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội. Trong 2 năm học vừa qua, 99% học sinh trong Trường có hạnh kiểm tốt; tỷ lệ học sinh học lực giỏi đạt gần 80%. Trường xếp thứ nhất toàn tỉnh về kết quả đội tuyển học sinh giỏi, xếp thứ ba toàn tỉnh về kết quả thi vào các trường đại học, cao đẳng. Trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 2, được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen.

Đào Quyên