Thứ 5, 02/05/2024, 11:32[GMT+7]

Hưng Hà: Khai mạc lớp dạy nghệ thuật chèo trong ngành giáo dục

Thứ 5, 29/06/2023 | 21:13:45
2,182 lượt xem
Sáng ngày 29/6, tại Trung tâm hội nghị huyện Hưng Hà, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Hưng Hà và Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao Hưng Hà đã khai mạc lớp tập huấn nghệ thuật chèo trong trường học cho 106 thầy, cô giáo là tổng phụ trách; giáo viên giảng dạy bộ môn Âm nhạc của các trường tiểu học, THCS, tiểu học và THCS trong toàn huyện.

Các đại biểu và học viên về dự lớp tập huấn.

Đợt tập huấn nhằm giúp các trường giao lưu, học hỏi, đồng thời thống nhất phương pháp, hình thức đưa nghệ thuật chèo vào giảng dạy trong trường học theo một giáo án chung có hiệu quả hơn. 

Cụ thể, sẽ rà soát, xây dựng khung chương trình nghệ thuật hát chèo vào chương trình môn Âm nhạc gồm các nội dung như: Hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lý thuyết và thưởng thức âm nhạc phù hợp với từng cấp học và điều kiện cụ thể của từng đơn vị. Kết hợp với các ban, ngành tổ chức những hoạt động tập thể gắn với sinh hoạt chèo. Cải biên lời mới phù hợp với các chủ đề, gắn với hơi thở cuộc sống hiện đại. Bên cạnh đó có thể tích hợp chèo với kiến thức của các môn học như: Lịch sử, Địa lý, Hội họa, Văn học, Giáo dục công dân.

Lớp tập huấn dạy nghệ thuật chèo kéo dài đến hết ngày 8/7/2023. Các học viên sẽ được tập huấn các kỹ năng biểu diễn động tác múa cơ bản của múa, hát chèo và tập hát các làn điệu chèo điển hình để về giảng dạy tại các cơ sở giáo dục trong toàn huyện.

Tạ Xuân Sinh

(Hưng Hà)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày