Thứ 7, 18/05/2024, 03:07[GMT+7]

Ngày Thế giới phòng, chống đuối nước 25/7: Phòng, chống đuối nước không chỉ cần biết bơi

Thứ 3, 25/07/2023 | 14:52:47
2,496 lượt xem
Ngoài việc dạy kỹ năng cho trẻ, việc huấn luyện kỹ năng cứu người đuối nước cho người lớn cũng hết sức quan trọng.

Phòng chống đuối nước cho trẻ em là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo quyền sống còn và an toàn sinh mạng cho trẻ. Nhất là trong dịp nghỉ hè, nhiều trẻ đi bơi ở biển, ao hồ, thậm chí ngay trong các bể bơi. Để phòng chống đuối nước, việc dạy bơi cho trẻ là nền tảng cần thiết nhưng nếu chỉ có dạy bơi không thôi thì có lẽ vẫn là chưa đủ. 

Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp trẻ đã biết bơi nhưng vẫn bị đuối nước là do khi xảy ra tình huống, trẻ hoảng loạn, quên hết kỹ năng bơi. Những kỹ năng sinh tồn đơn giản sẽ giúp trẻ tự tin, tự cứu mình trong lúc chờ được ứng cứu.

Ngoài việc dạy kỹ năng cho trẻ, việc huấn luyện kỹ năng cứu người đuối nước cho người lớn cũng hết sức quan trọng. Dốc ngược trẻ chạy là một trong những sai lầm thường thấy nhất khi sơ cứu trẻ đuối nước sai cách.

Video: Kỹ_năng_sơ_cứu_khi_trẻ_bị_đuối_nước_(1).mp4

Những vụ việc đuối nước thương tâm sẽ phải được triệt giảm tối đa. Bởi đuối nước và những hệ lụy sau đuối nước không chỉ đe dọa sinh mạng và sức khoẻ của bản thân trẻ mà còn mang đến nhiều gánh nặng cho gia đình, cho xã hội.

Theo vtv.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày