Chủ nhật, 28/04/2024, 16:16[GMT+7]

Báo nước ngoài ca ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam trước U 23 Australia

Thứ 2, 15/01/2018 | 08:33:37
490 lượt xem
Chiều 14/1, U23 Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn nhất vòng chung kết U23 châu Á 2018 đến thời điểm hiện tại khi đánh bại Australia 1-0.

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U23 Australia.

Trước khi bước vào trận đấu này, dù có mộng mơ đến mấy cũng không ai dám nghĩ đoàn quân của HLV Park Hang Seo có thể đánh bại được U23 Australia, kể cả khi đã trình diễn một lối chơi tương đối ấn tượng ở trận ra quân.

Nhưng chỉ sau 1/3 thời gian của trận đấu, mọi thứ đã rõ ràng hơn khi U23 Việt Nam mới là những người chơi chủ động, tạo được các tình huống tấn công đầy ý đồ để khiến đội bóng áo vàng khá vất vả trong cả phòng ngự lẫn tấn công.

Mọi nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam cuối cùng cũng trở thành bàn thắng do Quang Hải ghi. Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết ông muốn gửi tặng chiến thắng của đội đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Nhà cầm quân này đã chỉ ra điều khiến U23 Việt Nam đánh bại Australia.

“Các cầu thủ hôm nay đã chơi bóng tự tin hơn. Thêm vào đấy, các cầu thủ đã hiểu mình cần làm gì, cũng như chúng ta đã nắm bắt được cơ hội khi tạo ra. Và dĩ nhiên hôm nay chúng ta cũng có may mắn”- HLV Park Hang Seo cho biết.

Sau trận đấu này, trang Fox Sports của Australia giật tít với tiêu đề: "U23 Việt Nam với lối đá mẫu mực đã tung cú đấm bất ngờ hạ U23 Australia" để nói về chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo. Tờ này đặc biệt ca ngợi màn trình diễn của Quang Hải khi ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử.

Ngoài ra, trang FourFourTwo phiên bản Australia đưa dòng tít ngắn gọn: "Olyroos (biệt danh của U23 Australia) nhận thất bại trước Việt Nam". Tờ này mô tả, U23 Australia bước vào trận đấu với sự tự tin cao độ sau chiến thắng 3-1 trước Syria.

Tuy nhiên U23 Việt Nam đã chứng minh họ là đối thủ rất khó nhằn. FourFourTwo cũng đồng thời ca ngợi lứa cầu thủ trẻ Việt Nam khi đánh bại đoàn quân giàu kinh nghiệm dưới sự dẫn dắt của HLV Ante Milicic.

Trang chủ AFC gọi thắng lợi của U23 Việt Nam trước U23 Australia là chiến thắng lịch sử và vang dội.

Theo AFC, U23 Việt Nam cũng lập kỳ tích là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên giành trọn vẹn 3 điểm ở vòng chung kết U23 châu lục.

Trang Siamsport của Thái Lan khen ngợi chiến thắng của U23 Việt Nam với bài viết mang tựa đề: "Việt Nam là thể diện của ASEAN".

Trang này viết rằng, U23 Việt Nam là đội đầu tiên ở ASEAN giành chiến thắng tại vòng chung kết U23 châu Á và tràn đầy cơ hội giành vé đi tiếp.

Như vậy, sau 2 trận U23 Việt Nam có 3 điểm, ghi 2 bàn và thủng lưới 2 lần. Ở lượt cuối, U23 Việt Nam gặp Syria lúc 18h30 ngày 17/1. Cánh cửa vào tứ kết VCK U23 châu Á 2018 rộng mở với HLV Park Hang Seo và các học trò.

Nếu Australia để thua U23 Hàn Quốc thì U23 Việt Nam chỉ cần hoà sẽ giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Theo Tin tức bóng đá

  • Từ khóa