Thứ 2, 06/05/2024, 22:44[GMT+7]

Thành phố Thái Bình: Thu ngân sách tăng 31% so với cùng kỳ

Thứ 5, 03/08/2023 | 16:23:17
2,410 lượt xem
Chiều ngày 3/8, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo thu ngân sách nhà nước thành phố Thái Bình tổ chức họp nghe báo cáo tình hình thu ngân sách nhà nước 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm các tháng cuối năm 2023.

Lãnh đạo Chi cục Thuế khu vực thành phố Thái Bình – Vũ Thư báo cáo tại cuộc họp.

Đến hết tháng 7/2023, tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố do Chi cục Thuế khu vực thành phố Thái Bình - Vũ Thư thực hiện đạt hơn 588,7 tỷ đồng, bằng 47% dự toán năm, tăng 31% so với cùng kỳ. Có 3/7 chỉ tiêu thu đạt kết quả khá là thu ngoài quốc doanh, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, phí – lệ phí. Chi cục Thuế đã triển khai áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch. Tăng cường tổ chức quản lý thuế, chống thất thu ngân sách trong lĩnh vực xây dựng cơ bản tư nhân, kinh doanh thương mại điện tử và trong hoạt động chuyển nhượng bất động sản.

Phấn đấu hoàn thành và vượt mức dự toán được giao, những tháng cuối năm, Chi cục Thuế khu vực thành phố Thái Bình – Vũ Thư tiếp tục đôn đốc thu dứt điểm các khoản thuế phát sinh; thực hiện triệt để các biện pháp quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế; khai thác triệt để các nguồn thu, nhất là các nguồn thu dư địa để bù các chỉ tiêu thiếu hụt. Chủ động tham mưu với UBND thành phố triển khai các giải pháp về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế, tạo điều kiện tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính và thu nộp thuế. Tăng cường phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể của thành phố và các phường, xã; tạo sự đồng bộ, thống nhất từ công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế đến việc tổ chức quản lý thu, đặc biệt là sự phối hợp với UBND các phường, xã trong công tác quản lý thuế trên địa bàn.

Mai Hiền

(Đài TT-TH thành phố Thái Bình)