Thứ 3, 23/07/2024, 20:26[GMT+7]

Kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu năm 2023

Thứ 3, 19/09/2023 | 17:48:38
3,763 lượt xem
Sáng ngày 19/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) của tỉnh do ngành y tế chủ trì đã đến kiểm tra tại một số cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Các thành viên trong đoàn kiểm tra mẫu chân gà ủ muối của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại quốc tế Hưng Thịnh.

Đoàn đã đến kiểm tra tại hộ sản xuất, kinh doanh giò chả Trần Thị Nụ, xã Vũ Đông (thành phố Thái Bình) và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại quốc tế Hưng Thịnh, xã Thanh Tân (Kiến Xương). Hộ sản xuất, kinh doanh giò chả Trần Thị Nụ giết mổ lợn, cung cấp thịt cho trường mầm non và bán thịt, giò chả cho người dân trên địa bàn xã. Qua kiểm tra, hộ sản xuất, kinh doanh đã chấp hành các quy định về ATTP; tách biệt khu chăn nuôi với khu vực chế biến, test nhanh hàn the trong giò cho kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, do quy mô nhỏ lẻ nên việc đầu tư cơ sở vật chất còn hạn chế, chưa có bể thu gom nước thải, khu phụ trợ còn sơ sài… Tại thời điểm kiểm tra, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại quốc tế Hưng Thịnh thông báo đang tạm dừng hoạt động.

Trong quá trình kiểm tra, các thành viên đã tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở và người sản xuất kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về ATTP; chú trọng bảo đảm ATTP từ khâu nhập nguyên liệu, sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm; có hợp đồng mua bán nguyên liệu rõ ràng.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày