Thứ 5, 02/05/2024, 00:40[GMT+7]

Hạnh phúc là cho đi

Thứ 6, 24/11/2023 | 22:13:32
785 lượt xem
Với quan niệm “hạnh phúc là cho đi”, anh Bùi Văn Nội, thôn Việt Tiến, xã Việt Thuận (Vũ Thư) không quản khó, ngại khổ, làm nhiều việc thiết thực, ý nghĩa nhằm chia sẻ khó khăn, góp thêm nụ cười cho những người dân làng Mét quê hương.

Anh Nội thiết kế “trường quay” ngay tại gia đình để sản xuất chương trình “bản tin Việt Thuận” đăng tải trên fanpage “Hội đồng hương Việt Thuận”.

Không có kinh phí, không có máy móc chuyên nghiệp nhưng đều đặn mỗi tháng anh Nội vẫn biên tập nội dung, hình ảnh, sản xuất “bản tin Việt Thuận” để đăng tải trên trang fanpage “Hội đồng hương Việt Thuận” nhằm cập nhật tình hình địa phương và truyền tải các thông tin hữu ích, tin cậy đến người dân trong xã, con em xa quê. Là quản trị viên của fanpage, anh luôn dành thời gian tìm hiểu, nắm bắt, chọn lọc chính xác, khách quan, trung thực nội dung các bài viết trước khi đăng tải. Nhờ đó, đến nay fanpage thu hút hơn 7.000 thành viên và thực sự là một kênh tuyên truyền, tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia các phong trào thi đua ở địa phương.

Năm 2019, sau hoạt động kêu gọi cộng đồng hỗ trợ 80 triệu đồng giúp đỡ gia đình chị Bùi Thị Trang, xã Việt Thuận vượt qua khó khăn khi gặp bệnh trọng, rủi ro, anh Nội bắt đầu bị thu hút bởi các việc làm thiện nguyện. Kể từ đó đến nay anh đã kêu gọi cộng đồng ủng hộ hơn 55 triệu đồng giúp thêm 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng hàng chục áo ấm tặng học sinh nghèo tại địa phương. Anh nhiệt tình huy động kinh phí, tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao tại thôn, xã như giải bóng đá địa phương, khu vực; chương trình trung thu tại thôn Việt Tiến; hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh trong và ngoài xã. 

Chị Phạm Thị Liên, thôn Bình Chính, xã Việt Thuận chia sẻ: Sự sôi nổi, nhiệt tình, hăng hái khiến anh ấy trở thành một người “truyền lửa”, kết nối, thu hút đông đảo người dân tham gia các phong trào, hoạt động tại địa phương.

Anh Bùi Văn Nội tuyên truyền về tác hại của thuốc lá điện tử cho học sinh Trường Tiểu học Việt Thuận (Vũ Thư).

Năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát, địa phương gặp nhiều khó khăn, anh Nội đã tích cực vận động các tầng lớp nhân dân, con em xa quê ủng hộ được hơn 50 triệu đồng và nhiều vật tư, thiết bị y tế góp phần hỗ trợ địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch. Anh cũng là người khởi xướng, vận động nhân dân, huy động nguồn lực 65 triệu đồng để bê tông hóa gần 300m2 lề đường khu vực trường học, tạo chỗ dừng chân cho phụ huynh, học sinh, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại địa bàn. Ngoài ra anh còn vận động các mạnh thường quân, người dân, con em xa quê ủng hộ hơn 45 triệu đồng lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại sân vận động xã, sân nhà văn hóa thôn Việt Tiến, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Chủ tịch UBND xã Việt Thuận cho rằng hiện nay phần lớn thanh niên bận mải, tập trung cho việc phát triển kinh tế, hiếm có người dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hoạt động xã hội. Tuy nhiên, anh Nội rất tích cực, năng động, sáng tạo tổ chức và tham gia các phong trào, hoạt động ý nghĩa tại địa phương. Anh là một nhân tố điển hình để các bạn trẻ địa phương học tập.

Chị Vũ Thị Thanh Huyền, vợ anh Nội chia sẻ: Anh ấy có thể thức đến 12 giờ đêm hoặc dậy từ 3 giờ sáng để làm những việc mà tôi thường đùa là “vác tù và hàng tổng”. Khi tổ chức, tham gia các chương trình, hoạt động của thôn, xã, tôi thấy anh ấy vô cùng đam mê, nhiệt huyết, đặt hết tâm huyết của mình vào đó. Tôi cũng rất ủng hộ chồng đóng góp, tham gia những việc làm ý nghĩa ấy.

Mỗi người có quan niệm hạnh phúc khác nhau. Với anh Nội, hạnh phúc đơn giản là được cống hiến và cho đi. “Mỗi khi làm được việc tốt, khiến người khác hạnh phúc thì tôi cũng hạnh phúc” - anh chia sẻ.

Cuốn theo vòng xoáy của tiền bạc, công danh, nhiều người trẻ hiện nay vô tình quên đi trách nhiệm xã hội của mình. Ngược lại, chàng trai làng Mét - Bùi Văn Nội vẫn lặng thầm, nhiệt huyết cống hiến mỗi ngày. Không chỉ mang lại những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, anh còn góp phần lan tỏa việc tử tế đến cộng đồng.

Quỳnh Lưu 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày