Thứ 6, 03/05/2024, 17:18[GMT+7]

Thái Bình tăng 2 bậc về chỉ số SIPAS và tăng 5 bậc về chỉ số PAR Index

Thứ 6, 19/04/2024 | 00:28:25
1,128 lượt xem
Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ vừa phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS 2023), Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR Index 2023). Theo đó, Thái Bình xếp thứ 11/63 tỉnh, thành phố về chỉ số SIPAS, tăng 2 bậc và xếp thứ 38/63 tỉnh thành phố về chỉ số chỉ số PAR Index, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Người dân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đạt được kết quả trên là do Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt cải cách hành chính, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là “thước đo” đánh giá năng lực của cán bộ, công chức các sở, ngành, địa phương. Năm 2023-2024, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt chủ đề “Trách nhiệm, kỷ cương, tăng cường cải cách, tận dụng cơ hội, bứt phá đi lên”; đề cao tính kỷ luật, kỷ cương hành chính gắn với việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành, từng cán bộ, công chức. Ngay từ đầu năm, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi với các đồng chí là trưởng phòng, phó trưởng phòng và tương đương của một số cơ quan, địa phương, đơn vị về công tác cải cách hành chính và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; qua đó nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của sở, ngành, địa phương, bàn các giải pháp tháo gỡ, tạo thuận lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức cấp phòng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Các sở, ngành, địa phương chú trọng rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính; thực hiện tốt quy chế hoạt động, quy trình giải quyết thủ tục hành chính; bố trí cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có năng lực, trình độ làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông; quan tâm đầu tư các trang thiết bị, tạo thuận lợi tối đa cho các tổ chức, cá nhân khi đến giải quyết công việc; đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến; thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Đến nay, Thái Bình chủ động cắt giảm 40% thời hạn giải quyết của các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp.

Cùng với đó, Thái Bình đã chủ động tháo gỡ những nút thắt, điểm nghẽn, khó khăn, vướng mắc trong thu hút đầu tư, tăng cường các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh… góp phần đưa tỉnh ta trở thành điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Mạnh Cường