Thứ 6, 22/11/2024, 15:21[GMT+7]

Thành phố: 99,2% hồ sơ giải quyết trước và đúng thời hạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:10:45
11,414 lượt xem

99,2% hồ sơ giải quyết trước và đúng thời hạn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố.

Quý I/2024, UBND thành phố Thái Bình đã chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ trực tuyến mức độ 3, 4. Tất cả các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố được thực hiện công khai, minh bạch, thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình giải quyết công việc; nhiều thủ tục hành chính được giải quyết trong ngày. Sự phối hợp giải quyết công việc giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố với các phòng ban, đơn vị chặt chẽ, hoạt động nền nếp, đúng quy trình. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã hướng dẫn, tiếp nhận trên 5.000 hồ sơ, đã giải quyết 4.772 hồ sơ, trong đó giải quyết trước và đúng thời hạn  trên 4.735 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,2%.

Thời gian tới, thành phố đẩy mạnh công tác kiểm soát, nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số đánh giá sự hài lòng về phục vụ hành chính; tổ chức tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, chỉ đạo điều hành của các phòng, ban, đơn vị, địa phương.

Minh Nguyệt