Thứ 2, 22/07/2024, 18:28[GMT+7]

Hội thi phụ nữ với công tác dân số và phát triển năm 2024

Thứ 3, 09/07/2024 | 15:39:55
3,263 lượt xem
Sáng ngày 9/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thái Thụy, Trung tâm Y tế huyện tổ chức hội thi phụ nữ với công tác dân số và phát triển năm 2024. Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Dân số thế giới 11/7.

Các đại biểu tham dự hội thi.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ hội LHPN các xã: Thụy Bình, Thái Đô, Thụy Chính, Thái Phúc. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: chào hỏi, kiến thức và tài năng. Nội dung thi về tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về dân số và phát triển; kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình; lợi ích của việc tầm soát, chẩn đoán và điều trị một số bệnh, tật trước sinh và sơ sinh. Thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh và các giải pháp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; các quy định về nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi; kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục phù hợp với nhóm đối tượng vị thành niên, thanh niên góp phần giảm tình trạng mang thai, giảm phá thai ngoài ý muốn, dự phòng vô sinh…

Một tiết mục tham gia hội thi.

Trải qua 3 phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Hội LHPN xã Thụy Bình, giải nhì cho đội thi Hội LHPN xã Thái Phúc, giải ba cho 2 đội thi của hội LHPN xã Thụy Chính và xã Thái Đô.

Ban tổ chức trao giải cho đội thi đạt giải nhất. 

Ngoài phần thi cho các đội còn có chương trình văn nghệ và giao lưu cổ động viên. Hội thi được tổ chức nhằm huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân về thực hiện chính sách dân số; cung cấp kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình… cho hội viên phụ nữ, góp phần hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng dân số.

Hoàng Lanh

Vũ Đăng Huân - 13 ngày trước

Công tác rất tốt

Tải thêm