Chủ nhật, 05/05/2024, 08:29[GMT+7]

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại Vietcombank Thái Bình

Thứ 5, 03/09/2020 | 08:30:25
5,387 lượt xem
Hơn 24 năm hình thành và phát triển, xây dựng văn hóa doanh nghiệp đã trở thành việc làm thường xuyên được Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietcombank Thái Bình) coi trọng thực hiện, từ đó tạo nên thương hiệu, hình ảnh, uy tín và sự phát triển bền vững cho Chi nhánh trên địa bàn tỉnh.

Tại Vietcombank Thái Bình, xác định văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong quá trình xây dựng một doanh nghiệp toàn diện và phát triển bền vững, Đảng ủy Chi nhánh đã thể hiện rõ vai trò hạt nhân lãnh đạo, tinh thần tiền phong, gương mẫu để đưa văn hóa Vietcombank vào hoạt động kinh doanh thực tiễn với 5 giá trị cốt lõi “Tin cậy - chuẩn mực - sẵn sàng đổi mới - bền vững - nhân văn”.

Vietcombank tin cậy - giữ chữ tín và lành nghề

Chữ tín là cơ sở thiết lập, duy trì và phát triển mọi mối quan hệ. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của Vietcombank Thái Bình là dành được niềm tin, sự tín nhiệm của khách hàng. Đảng ủy, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Thái Bình luôn tâm niệm phải hết mình phục vụ, tư vấn kịp thời cho khách hàng bằng sự nhiệt thành và đầy trách nhiệm. Chính nguyên tắc “đã nói là làm” của người Vietcombank đã làm nên chữ tín cho Vietcombank.

Việc giữ chữ tín chưa đủ, để được tin cậy phải luôn chứng tỏ được năng lực giải quyết công việc và lành nghề. Chất lượng dịch vụ luôn được Vietcombank đặt lên hàng đầu. Do vậy, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Chi nhánh luôn quan tâm đến chất lượng nhân sự, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm; xây dựng và đào tạo nguồn cán bộ kế cận có đủ khả năng đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng, phức tạp hơn của Vietcombank Thái Bình trong các giai đoạn tiếp theo.

Vietcombank luôn tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực

Chuẩn mực không chỉ trong hình ảnh, diện mạo bên ngoài mà quan trọng hơn là chuẩn mực trong xử lý công việc, trong hành vi ứng xử. Đảng viên, cán bộ Vietcombank thường xuyên được giáo dục phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của pháp luật và quy trình nội bộ của Ngân hàng; mỗi cá nhân ý thức được vai trò, vị trí của mình trong guồng máy Vietcombank để có cách ứng xử phù hợp nhất. Đảng bộ luôn chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện bộ tiêu chuẩn của Vietcombank để chủ động nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; nghiêm túc trong việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật trong mọi hoạt động của Chi nhánh. Đặc biệt, Đảng bộ luôn chú trọng  công tác rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của Vietcombank để tạo dựng được uy tín, hình ảnh tốt đẹp của Vietcombank đối với đối tác, bạn hàng.

Vietcombank luôn sẵn sàng đổi mới, luôn hướng đến cái mới, hiện đại và văn minh

Vietcombank Thái Bình trong hơn 24 năm xây dựng và phát triển cũng không ít lần đối mặt với khó khăn, thử thách nhưng chính trong những thời điểm đó tính chiến đấu của người đảng viên, tính tiên phong của người đứng đầu cấp ủy được tỏa sáng, dẫn dắt toàn thể Chi nhánh vượt qua khó khăn, tìm hướng đi mới, cách làm mới để tiếp tục phát triển thành công như ngày hôm nay.

Đổi mới diện mạo, nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Chung niềm tin vững tương lai”, những điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh với phương châm hành động “Chuyển đổi - hiệu quả - bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành “Trách nhiệm - hành động - sáng tạo” khẳng định sự đổi mới toàn diện của Vietcombank nói chung, Vietcombank Thái Bình nói riêng cả về hình ảnh và chất lượng, giữ vững vị thế là ngân hàng số 1 Việt Nam, khẳng định cam kết của Vietcombank luôn sẵn sàng đồng hành với khách hàng trên con đường hướng tới tương lai.

Vietcombank Thái Bình đã có chuyển hướng trọng tâm kinh doanh vào 3 trụ cột “huy động vốn giá rẻ, tín dụng bán lẻ và thu dịch vụ”. Một mặt dành tối đa mọi nguồn lực để xử lý nợ xấu, tiếp tục đổi mới cơ cấu danh mục khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới sự chủ động tìm kiếm, tiếp cận khách hàng. Mở rộng, chú trọng phát triển nguồn vốn giá rẻ, tăng cường bán lẻ, phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt, thu ngân sách nhà nước, bảo hiểm xã hội, thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công… Công tác quản trị, điều hành của Vietcombank Thái Bình trong thời gian vừa qua cũng có nhiều đổi mới mạnh mẽ, sự kết nối gia tăng và tinh thần trách nhiệm được nêu cao, nhất là trách nhiệm người đứng đầu tổ chức đảng và chuyên môn.

Vietcombank bền vững - vì lợi ích lâu dài

Bền vững là một giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt của văn hóa Vietcombank. Khi triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh doanh hàng năm, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietcombank Thái Bình luôn kiên định và chỉ đạo xuyên suốt: Vietcombank Thái Bình không chủ trương cạnh tranh để tăng trưởng bằng mọi giá mà vì mục tiêu tăng trưởng trong mối tương quan hài hòa với an toàn, hiệu quả và phát triển bền vững.  

Vietcombank nhân văn - trọng đức, gần gũi và biết thông cảm, sẻ chia

Hơn 57 năm hình thành và phát triển của Vietcombank, hơn 24 năm hoạt động của Vietcombank Thái Bình là quá trình sẻ chia, gắn bó cùng khách hàng. Người Vietcombank luôn đặt mình vào vị trí khách hàng và đối tác để hiểu đúng khách hàng cần gì, để cùng chia sẻ và tư vấn tận tình nhằm đạt được sự thỏa mãn cao nhất của khách hàng.

Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, Vietcombank Thái Bình còn là đơn vị đi đầu trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn, được các cấp, các ngành và nhân dân ghi nhận đánh giá cao. Thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội trên tất cả các lĩnh vực như: y tế, giáo dục, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ người nghèo, người có công… ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, tạo dựng một hình ảnh ngân hàng xanh luôn hướng đến cộng đồng.

Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngay từ giữa tháng 2/2020, Vietcombank Thái Bình đã tiên phong triển khai giải pháp chia sẻ hỗ trợ khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn; giảm lãi suất đối với dư nợ hiện hữu và cho vay mới; làm tốt công tác truyền thông tới khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử; giảm phí các giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng 24/7; tiết giảm chi phí hoạt động và các chi phí khác để tiếp tục giảm lãi suất cho vay đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn. Ngoài ra, Vietcombank Thái Bình ủng hộ hơn 100 triệu đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tập thể cán bộ, nhân viên Vietcombank Thái Bình đã thấm nhuần và thực hiện tốt những giá trị cốt lõi trên, khẳng định sự định hướng, lãnh đạo chỉ đạo đúng đắn của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Chi nhánh. Chính nhờ đó, uy tín và hình ảnh tốt đẹp của Vietcombank không chỉ được duy trì, đọng mãi trong tâm trí của khách hàng và đối tác mà còn là nhựa keo gắn kết sức mạnh của tập thể thành một khối thống nhất, tạo lập cho Vietcombank một lợi thế cạnh tranh bền vững - lợi thế dựa trên con người Vietcombank, dựa trên nhân cách Vietcombank và bao quát trên cả là văn hóa Vietcombank - một văn hóa doanh nghiệp Việt rất đặc sắc và không trộn lẫn.

Chào mừng Đại hội thi đua yêu nước, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chi nhánh phát động các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2020. Vietcombank Thái Bình chung niềm tin cùng Ban lãnh đạo tiếp tục duy trì tốc độ phát triển an toàn, hiệu quả, thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của ngành cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phạm Bá Tuyển
(Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Thái Bình)